Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พ่อจัดงานแต่งให้ลูกสาวคนเดียวอย่างยิ่งใหญ่ สุดท้ายวันงานเจ้าบ่าวหายเข้ากลีบเมฆ พ่อเจ้าสาวสุดทนเตรียมแจ้งความ  ขณะที่เจ้าสาววัย 15 ตั้งท้อง 5 เดือน เผยรู้จักกันทางโซเชียล ก่อนคบกันได้ 1 ปี

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.60 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 230 ม.7 ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ได้มีการจัดงานมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่ มีการตั้งเต็นท์ โต๊ะเก้าอี้และจัดอาหารไว้ต้อนรับ เพื่อเตรียมต้อนรับแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน จำนวนเกือบ 100 ชุด แต่สุดท้าย รอจนกระทั่งถึงเที่ยงวัน ฝ่ายเจ้าบ่าว ไม่ได้เดินทางมา ร่วมพิธีแต่อย่างใด สร้างความผิดหวังแต่เจ้าสาวและญาติพี่น้อง เป็นอย่างมาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายสมพงศ์ อายุ 68 ปี และนางสมหมาย อายุ 56 ปี พ่อและแม่ของเจ้าสาว ยืนรอรับแขก แต่บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ท่ามกลางญาติพี่น้องที่คอยให้กำลังใจ

จากการสอบถาม นายสมพงศ์ (พ่อของเจ้าสาว) ทราบว่า ก่อนที่จะมีการจัดเตรียมงานมงคลสมรสในครั้งนี้ ได้มีการเตรียมงานอยู่ประมาณ 1 เดือน  ภายหลังจากญาติผู้ใหญ่ฝ่าย เจ้าบ่าว ได้มาพูดคุยสู่ขอลูกสาว คือ นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ตอนแรกได้มีการตั้งค่าสินสอด เป็นเงิน 3 แสนบาท เพราะตนและภรรยามีลูกสาวเพียงคนเดียว และเพิ่งมีลูกตอนอายุมากแล้ว แต่ฝ่ายเจ้าบ่าวขอลดค่าสินสอดอีก จึงลดลงมา เหลือ 150,000 บาท แต่ก่อนจะถึงวันงานทางฝ่ายเจ้าบ่าวก็ได้ขอลดลงมาอีก แต่ตนไม่ยืนยันคำเดิม

หลังจากนั้นได้มีการเตรียมจัดงานขึ้นที่บ้าน โดยได้มีการเช่าเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ เวที ร้องเพลง รวมทั้งอาหาร ไว้เรียบร้อย  รวมเงินลงทุนไปกว่า 3 แสนบาท จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางฝ่ายเจ้าบ่าวได้โทรศัพท์ มาบอกว่า ไม่สามารถมาในพิธีงานมงคลสมรสได้ เนื่องจากไม่มีเงิน ค่าสินสอด แต่ตนและญาติๆ ปรึกษากันแล้วว่า จะต้องเดินหน้าจัดงานต่อไป ตามที่ได้แจกการ์ดเชิญไว้ และลงทุนไปหลายแสนบาท โดยจะรอจนกระทั่งถึงตอนเที่ยง หากทางฝ่ายเจ้าบ่าวไม่มาก็ยุติการจัดงาน และหลังจากนี้จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับฝ่ายเจ้าบ่าวที่เบี้ยวงานแต่งงานในครั้งนี้ เพื่อให้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

ด้าน นางสาวเอ (เจ้าสาว) กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเรียนอยู่ชั้น ม.4 ส่วนเจ้าบ่าว อายุ 17 ปี บ้านอยู่ รอยต่อ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รู้จักกับฝ่ายเจ้าบ่าว ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ประมาณ 1 เดือน จากนั้นก็ตกลงปลงใจคบหากันได้ประมาณ 1 ปี และเคยไปที่บ้านฝ่ายเจ้าบ่าวหลายครั้ง จนกระทั่งตนตั้งท้องไปประมาณ 5 เดือน ก่อนที่จะมีการจัดงานมงคลสมรสในวันนี้ ตนรู้สึกเสียใจมาก ที่ฝ่ายเจ้าบ่าวมาทำกันแบบนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า