Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เน็ตไอดอลชื่อดัง “เจ๊หนึ่ง บางปู” รุดช่วยเหลือเหยื่อกระยาสารท ขอเหมาซื้อ 150 กก.สุดท้าย พร้อมต่อยอดขายออนไลน์ ปลดหนี้และสร้างอาชีพให้ครอบครัวเหยื่อกระยาสารท

วันที่ 6 มีนาคม 2562  ช่วยเหลือเหยื่อกระยาสารท 2000 กก. ว่า ยังมีผู้ใจบุญแจ้งความประสงค์ขอซื้อกระยาสารทไปยังน้องแป้ง หรือ น.ส.ภัทรสุดา เรืองชัยศิริวัฒน์ อายุ 31 ปี ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ PaNg Za  กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้อีกทางหนึ่ง  ซึ่ง“เจ๊หนึ่ง บางปู” หรือ น.ส.วรัชญากรณ์ อ่อนธรรม  อายุ 34 ปี  เน็ตไอดอลคนดัง และเศรษฐีณีที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในวงการความสวยความงาม  ก็เป็นหนึ่งในผู้ใจบุญ 

โดยหลังจาก“เจ๊หนึ่ง บางปู” ได้รับทราบข่าวสารผ่านทางโซเชียล ก็รีบติดต่อหาน้องแป้ง ขอเหมาซื้อกระยาสารททั้งหมดเพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ด้วยให้เหตุผลที่ว่า เคยยากจนมาก่อน และสู้ชีวิตด้วยตนเองมาโดยตลอด

รวมทั้งสมัยยังเด็ก ยายเคยทำกระยาสารทให้กิน และเคยเห็นกระบวนการผลิตว่า ยากลำบากแค่ไหนกว่าจะได้กระยาสารทที่แสนอร่อยสักกิโลกรัม จึงเข้าใจหัวอกชาวบ้านที่ถูกโกงดีว่า ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจ เหน็ดเหนื่อยแค่ไหนเพื่อผลิตกระยาสารทให้ได้ตามออร์เดอร์ 2000 กก.

เมื่อวานนี้ (5 มี.ค. 62)  เจ๊หนึ่ง บางปู จึงตัดสินใจในทันที เดินทางไปที่บ้านของน้องแป้ง อ.ปักธงชัย  จ.นครราชสีมา เพื่อเหมากระยาสารทที่เหลือทั้งหมด เจ๊หนึ่ง  บางปู เผยว่า ไม่ได้ต้องการเกาะกระแส หรือมีเจตนาแอบแฝงใดใด  ต้องการคิดจะช่วยเหลือคนที่ยากลำบากเท่านั้น ซึ่ง 150 กก.ที่เหลือ จะเหมาซื้อทั้งหมด โดยบ้านของน้องแป้ง ขายให้ในราคาต่ำกว่าทุน กิโลละ 80 บาทเท่านั้น รวมเป็นเงิน 12,000 บาท  ก็จะนำไปแจกจ่ายให้ครอบครัวและคนงานในโรงงานของตนเองที่นิคมอุสาหกรรมบางปูได้กิน ถือเป็นการช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกันให้สามารถยิ้มได้ และมีกำลังใจที่สู้ต่อไป 

ซึ่งหลังจากนี้ ก็มีแผนที่จะช่วยต่อยอดทำกินให้กับครอบครัวน้องแป้งและญาติๆ  โดยจะรับซื้อกระยาสารทที่ผลิตขึ้นมาใหม่ ในสูตรที่เข้มข้นหวานมันอร่อยยิ่งกว่า ไปบรรจุลงแพ็คเกจติดแบรนด์ให้สวยงามเพื่อส่งจำหน่ายทางออนไลน์ เพราะตนมีฐานลูกค้าเก่าอยู่มากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจะช่วยปลดหนี้และสร้างอาชีพทำกินให้กับครอบครัวน้องแป้งและญาติซึ่งเป็นผู้เสียหายจากกรณีนี้ได้อย่างยั่งยืน

นางประณีต เรืองชัยศิริวัฒน์ แม่ของน้องแป้ง ได้กล่าวแสดงความขอบคุณมายังผู้ใจบุญทุกคนที่ได้ให้ความช่วยเหลือ และถึงแม้จะขายไม่ได้เงินทุนกลับมาเต็มจำนวน  แต่ก็ดีกว่าไม่ได้เงินคืนสักบาท  ส่วนการต่อยอดทำธุรกิจออนไลน์ร่วมกับ “เจ๊หนึ่ง  บางปู” นั้น 

ตนได้คุยกับคนครอบครัวแล้ว เห็นว่า เป็นเจตนาที่ดีและมีการวางเงินมัดจำไว้ล่วงหน้าก่อน 50 % เพื่อผลิตกระยาสารท 1,000 กก. ก็คิดว่า น่าจะไม่มีข้อผิดพลาดเหมือนกรณีที่ผ่านมา  ซึ่งหากประสบความสำเร็จ ขายติดตลาดภายใน 3 เดือน ก็จะทำให้หมดหนี้ และสามารถทำเป็นอาชีพหลักในครัวเรือนได้ต่อๆไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า