Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เด้งแล้วตำรวจจราจรเรียกเก็บเงินค่าจอด 100 บาท หน้าหมอชิตอ้างประเพณี หลังหนุ่มรถทัวร์แก้เผ็ดอัดคลิปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล 

วันที่ 19 เม.ย.2562 จากกรณีปรากฏคลิปวีดีโอเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียเป็นภาพตำรวจจราจรเรียกเก็บเงินค่าจอดรถกับโชเฟอร์รถประจำทางจำนวน 100 บาท โดยอ้างว่าเป็นประเพณีต้องจ่าย ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ว่าจากการตรวจสอบคลิปวีดีโอและข้อมูลของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่นำมาคลิปวีดีโอดังกล่าวมาเผยแพร่พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 เม.ย.2562 บริเวณหน้าขนส่งหมอชิต และบุคคลที่ถูกบันทึกภาพดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร.จริง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสตช.

เบื้องต้น พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดรายงานชี้แจงตามลำดับ พร้อมจะมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงนายตำรวจรายดังกล่าว ที่มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตในหน้าที่ และจะมีคำสั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.บก.จร. เพื่อไม่ให้สัมผัสกับประชาชน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีข้อสั่งการมาโดยตลอด ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อำนาจหน้าที่ประพฤติในทางมิชอบ แสวงหา หรือเรียกรับผลประโยชน์ หรือปฏิบัติหน้าที่อันเป็นการเหลื่อมล้ำกับกฎหมาย สร้างความเดือนร้อนแก่พี่น้องประชาชน โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานด้วยความสุจริต ยุติธรรม ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุกแก่ประชาชน ตลอดจนการอำนวยความยุติธรรม รักษาความสงบเรียบร้อย บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด

บรรยกาศหมอชิต วันที่ 17 เม.ย.62

นอกจากนี้ ยังมีข้อสั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วน ให้ผู้บังคับบัญชาควบคุม ตรวจสอบความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบว่าเป็นความบกพร่องจะดำเนินการกับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ตามนัยคำสั่งที่ 1212/2537 ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความพฤตินอกรีต ไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ ให้ดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า