Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- เฒ่าหื่นอนาจารเด็กหญิงลำปาง เข้าพบตำรวจแล้ว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านเด็กผู้เสียหายเผย มีชายสูงวัยอีก 2  คนล่อลวงในลักษณะเดียวกัน

จากคดีชายสูงวัย อายุ 73 ปี ในชุมชนบ้านดง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง ได้กระทำการล่อลวงเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ไปล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำสาธารณะใกล้กับฝายกั้นแม่น้ำวังเขื่อนยาง เกือบ 10 ครั้ง และให้เงินครั้งละ 300 – 500 บาท จนทางญาติทราบเรื่อง และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 60 จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดลำปาง ก็ได้เข้าดูแลเด็ก และพาเด็กไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ลำปาง

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (13 ธ.ค. 60) ชายสูงวัยที่ถูกกล่าวหาได้เข้ามาพบ เพื่อมอบตัวกับ ร.ต.อ.หญิง สุพาศรี จิโนเขียว รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง แล้ว ตามหมายเรียกของ สภ.เมืองลำปาง ในข้อหากระทำการอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเมื่อมาถึงทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาก่อนที่จะสอบสวน เพื่อประกอบสำนวนในคดี โดยที่ชายสูงวัยคนดังกล่าวได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนส่งตัวไปยังศาลจังหวัดลำปาง เพื่อขออำนาจศาลจังหวัดลำปางฝากขังตามกฎหมาย

สำหรับในคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยให้ทางญาติไปขออำนาจศาล เพื่อทำการขอประกันตัวในชั้นศาล ด้าน พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า คดีนี้ถึงแม้จะเป็นญาติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่การดำเนินการทางกฎหมายก็ว่ากันไปตามกฎหมายบ้านเมือง ส่วนการสอบปากคำเด็กหญิงผู้เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ก็ได้ร่วมกับทุกฝ่ายตามกฎหมาย ทั้งอัยการจังหวัดฝ่ายคดีเด็กและเยาวชน, เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ลำปาง, นักสังคมสงเคราะห์ และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมอยู่ด้วย ในการสอบปากคำเด็ก เพื่อประกอบสำนวนในคดีนี้แล้ว

ส่วนกรณีที่เด็กหญิงคนดังกล่าวระบุว่า ยังมีชายสูงวัยคนอื่นในชุมชนที่พักอาศัยอยู่ ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวอีก 2 คนนั้น ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว และสอบสวนแล้ว โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เด็กหญิงที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ บอกว่า ชายสูงวัยอายุ 73 ปี คนดังกล่าวเป็นคนที่รู้จักกันในหมู่บ้าน หากเจอตนเองก็จะเรียกให้ไปยังห้องน้ำสาธารณะและให้เงิน

นอกจากนี้ยังมีชายสูงวัยอีก 2 คน ที่เป็นคนในหมู่บ้านเช่นกัน มีคนหนึ่งเป็นผู้พิการนั่งรถวีลแชร์ หากเจอตนเองก็จะเรียกให้เข้าไปหา และทำการจับร่างกาย แล้วก็ให้เงิน 100 – 200 บาท และชายสูงวัยอีกคนก็เรียกให้เข้าไปดูการช่วยเหลือตัวเองก็ให้เงินเช่นกัน

โดยเด็กผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมา ชายสูงวัย 3 คนนี้ มักจะกระทำแบบนี้อยู่หลายครั้ง ซึ่งทุกครั้งหลังเกิดเรื่อง ตนเองก็ไม่กล้าบอกแม่ เพราะกลัวแม่ด่า ประกอบกับชายสูงวัยทุกคนได้ขู่ไว้ว่าห้ามเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร ทำให้ตนเองปิดเรื่องไว้เงียบมาโดยตลอด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า