Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้ว่าฯ นราธิวาส แจ้งเตือนประชาชนทั้ง 13 อำเภอ เตรียมรับมือน้ำท่วม พร้อมสั่งการให้เรือประมงขนาดเล็กและกลางงดออกจากฝั่งแล้ว

วันที่ 4 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ในห้วง 1 – 2 วันนี้ ทางจังวัดได้รับแจ้งข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า หย่อมความกดอากาศได้มีพายุดีเพรสชันจากทะเลจีนใต้พัดผ่านอ่าวไทยมาพื้นที่ จ.นราธิวาส ทำให้มีฝนตกหนักในบางพื้นที่ และได้แจ้งเตือนไปยังอำเภอต่างๆ ทั้ง 13 อำเภอ ศูนย์ภัยพิบัติจังหวัดและศูนย์ป้องกันภัยพิบัติอำเภอ รวมถึงระดับท้องถิ่น ให้ติดตามสถานการณ์เรื่องฝนตกหนัก รวมถึงพบปัญหาคลื่นลมในทะเล

นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส

โดยเฉพาะในห้วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีคลื่นลมในทะเลสูงกว่า 2 – 3 เมตร จึงแจ้งเตือนไปยังพี่น้องชาวประมงทั้งเรือขนาดเล็กชายฝั่งที่ออกทะเลในช่วงเช้ากลับเย็น หรือออกค่ำกลับเช้าให้งดจากการออกจากฝั่ง และกำลังพิจารณากับทางท้องถิ่นหรือ อบต. รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นไปก่อนแล้ว

ส่วนพื้นที่ตอนบนแถบภูเขา เช่น อ.สุคิริน อ.จะแนะ อ.ศรีสาคร อ.รือเสาะ ซึ่งเป็นพื้นที่ริมภูเขา ได้แจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเรื่องน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะถ้ามีฝนตกต่อเนื่องและมีปริมาณน้ำฝนสะสมอยู่บนป่าภูเขา รวมทั้งปัญหาดินเลื่อนถล่ม พร้อมสั่งการให้สร้างเครือข่ายในการเฝ้าระวังในพื้นที่ที่เป็นพื้นที่เสี่ยง

สำหรับลุ่มน้ำ 3 แห่งที่สำคัญ ได้แก่ ลุ่มน้ำสุไหงโก-ลก รองรับน้ำในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก อ.แว้ง และ อ.ตากใบ ลุ่มน้ำสายบุรี รองรับน้ำจากพื้นที่ อ.สุคิริน อ.ศรีสาคร และ อ.รือเสาะ และลุ่มน้ำบางนรา รองรับน้ำในพื้นที่ อ.ระแงะ อ.ยี่งอ อ.เมือง รวมทั้งยังมีพื้นที่นอกโซนลุ่มน้ำคือ อ.บาเจาะ โดยมีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 พ.ย. 60) ซึ่งเป็นพื้นที่โซนภูเขา อ.สุคิริน ประมาณ 15.7 ซม. ส่วนพื้นที่ อ.ตากใบ ลุ่มน้ำสุไหงโก-ลก มีปริมาณน้ำฝนประมาณ 17 ซม.เศษ ซึ่งถือว่ามีปริมาณน้ำฝนที่น้อย

โดยศักยภาพของลุ่มน้ำในแต่ละลุ่มน้ำสามารถรองรับน้ำได้อย่างเพียงพอ และขอให้ประชาชนติดตามการรายงานสภาพอากาศจากทางการอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องในระยะนี้ โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ขอให้เตรียมความพร้อมที่จะขนย้ายและอพยพได้ทันที ให้อยู่ในจุดที่สูงขึ้นและน้ำท่วมไม่ถึง รวมทั้งได้กำชับไปยังสาธารณสุขในพื้นที่ให้ออกเยี่ยมเยียนประชาชนที่คาดว่าอาจจะได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ทั้งในเรื่องของโรคภัยต่างๆ รวมทั้งสัตว์มีพิษที่อาจจะหนีน้ำเข้ามาหลบอยู่ภายในบ้านพัก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า