Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นางโรบิน เดนโฮล์ม (Robyn Denholm) : ภาพจาก Telstra

“เทสลา” ประกาศแต่งตั้งนางโรบิน เดนโฮล์ม นั่งเป็นประธานกรรมการคนใหม่แทนนายอีลอน มัสก์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงระงับคดีปั่นหุ้นกับ กลต.สหรัฐ

จากเหตุการณ์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ อีลอน มัสก์ ทวีตเรื่องจะนำเทสลา ออกจากตลาดหุ้นได้สร้างความแตกตื่นต่อนักลงทุนซึ่งต่อมาได้ถูกคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (เอสอีซี) สอบสวนจนทั้งอีลอน มัสก์และเทสลาโดนปรับฝ่ายละ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และอีลอน มัสก์ ได้ลงจากตำแหน่งประธานบอร์ด คงเหลือเพียงตำแหน่งซีอีโอนั้น ล่าสุดเทสลาได้แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่มารับตำแหน่งแทนแล้ว

บริษัทเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชื่อดังของสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์แต่งตั้งผู้บริหารหญิง นางโรบิน เดนโฮล์ม (Robyn Denholm) เป็นประธานกรรมการคนใหม่แทนนายอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)

โดยโรบิน เดนโฮล์ม เป็นสมาชิกบอร์ดบริหารของเทสลามา 4 ปีแล้ว โดยเธอเคยทำงานด้านการเงินที่โตโยต้าอยู่ 7 ปี และช่วงที่เธอเข้ามาเป็นสมาชิกบอร์ดเทสลา เธอดำรงตำแหน่งซีโอโอ/ซีเอฟโอของ Juniper Networks ผู้ให้บริการโซลูชันด้านเครือข่ายในองค์กร ซึ่งเทสลา ระบุว่าเธอนำทีมที่สร้างรายได้ให้ Juniper อย่างมาก

นายอีลอน มัสก์ (Elon Musk)

ปัจจุบัน โรบิน เดนโฮล์ม ดำรงตำแหน่งซีเอฟโอและหัวหน้าฝ่ายวางแผนที่ Telstra บริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ซึ่งเธอจะทำงานต่อไปอีก 6 เดือนก่อนจะมาทำงานให้ เทสลาเต็มตัว เธอให้ความเห็นหลังรับตำแหน่งใหม่นี้ว่า “ฉันเชื่อในบริษัทนี้ ฉันเชื่อในภารกิจของมันและจะช่วย Elon และ Tesla ให้สามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืน”

โรบิน เดนโฮล์ม ถูกมองว่าเป็นสมาชิกบอร์ดที่ไม่มีความเกี่ยวข้อง (independent) กับตัว อีลอน มัสก์ มากที่สุด เนื่องจากสมาชิกคนอื่นมีทั้งคนในครอบครัว, เพื่อน และนักลงทุนที่อยู่กับเทสลา มานาน ซึ่งนี่อาจเป็นเหตุผลที่บอร์ดได้เลือกเธอขึ้นมาเป็นประธานเพื่อเป็นการถ่วงดุลอำนาจกับ อีลอน มัสก์ ที่เป็นซีอีโอ

อย่างไรก็ตาม ท่าทีนี้ตรงกันข้ามกับที่บอร์ดเคยแถลงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่าต้องการให้เทสลา เติบโตจากการนำของ อีลอน มัสก์ จึงควรให้เขาควบทั้งตำแหน่งซีอีโอและประธานบอร์ด

ที่มา: Tesla Club Thailand, Electrek,Tesla

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เพิ่มเติม:

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า