Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทำเอาบรรยากาศภายในงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว คึกครื้นกันเลยทีเดียว เมื่อตัวแทนศิลปินช่องเวิร์คพอยท์ สองตลกซุปตาร์ เท่ง เถิดเทิง, โหน่ง ชะชะช่า ร่วมด้วยนักร้องลูกทุ่งสาว สุนารี ราชสีมา ที่รายนี้ยกทีมมากันทั้งครอบครัว โดยมีสามีหนุ่มวาวเตอร์ และลูกชายทั้งสองคน น้องฮีโร่และน้องอาเธอร์ มาร่วมชม และย้อนรำลึกในงาน

บรรยากาศภายในงานคราคร่ำไปด้วยประชาชนที่พร้อมใจกันแต่งกายย้อนยุคมาเที่ยวงาน และยังมีกิจกรรมอื่นๆ ทั้งร่วมชมการแสดง ชมนิทรรศการ รวมไปถึงโซนร้านอาหารร้านค้า ที่รวบรวมอาหารไทยโบราณรสชาติอร่อยมาไว้ในงาน

โดย เท่ง เถิดเทิง เผยว่า รู้สึกดีที่ได้มางานนี้ มองไปทางไหนก็มีแต่รอยยิ้ม ในบรรยากาศไทยๆ แบบนี้ ด้านสุนารีก็บอกว่าวันนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ได้พาครอบครัวมาเที่ยวกัน พร้อมกับบอกว่างานอลังการมาก อยากให้ทุกคนได้มาเที่ยวกัน

นอกจากนี้ยังสามารถร่วมถ่ายภาพคู่กับตัวแทนศิลปินจากเวิร์คพอยท์ที่จะคอยหมุนเวียนมาร่วมสวมชุดไทยถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ทุกวันตลอดระยะเวลาการจัดงาน ณ ลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า มาร่วมแต่งกายย้อนยุค พร้อมรำลึกบรรยากาศเก่าๆ ร่วมกัน

งานอุ่นไอรักคลายความหนาว จัดขึ้นถึงวันที่ 11 มีนาคมนี้ โดยในวันอาทิตย์ – พฤหัสบดี เปิดให้เข้าชมเวลา 10.30 – 21.00 น. ส่วนวันศุกร์ – เสาร์ เปิดให้เข้าชมเวลา 10.30 – 22.00 น. ณ ลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

ทั้งนี้ภายในงานได้มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ พร้อมนักเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมารอที่บริเวณหน้าจุดคัดกรองทั้ง 4 จุด ประกอบด้วย

จุดที่ 1 บริเวณถนนศรีอยุธยา ตรงข้าม บช.น.ฝั่งสวนอัมพร

จุดที่ 2 ฝั่งสนามเสือป่า บริเวณหน้า ธ.ทหารไทย ตรงข้าม กองทัพภาคที่ 1

จุดที่ 3 ฝั่ง ถ.อู่ทองใน ใกล้โค้งปั้ม ปตท.

และจุดที่ 4 บนเกาะกลางถนนราชดำเนินนอก หน้ากองทัพภาคที่ 1 (จุดนี้จะเปิดในเวลา 18.00 น.)

ขณะเดินผ่านจุดคัดกรองประชาชนได้นำบัตรประจำตัวประชาชนโชว์กล้องวรจรปิด ก่อนเดินผ่านเครื่องตรวจวัตถุโลหะ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจกระเป๋าสัมภาระอย่างละเอียด ก่อนนำบัตรประชาชนให้จิตอาสาเข้าเครื่องสแกน เพื่อนับจำนวนผู้เข้าชมงาน ส่วนนักท่องเที่ยวจะต้องนำหนังสือเดินทางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจก่อนเดินเข้าสู่ภายในงาน

ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ สวมใส่ชุดไทยย้อนยุค ชุดผ้าไทย และชุดสุภาพ เข้าร่วมงาน เดินชื่นชมความงดงามของแปลงดอกไม้ขนาดใหญ่หลากสีสวยงาม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับเรือสุพรรณหงส์จำลอง กลางพระลานพระราชวังดุสิต

พร้อมเข้าชมซุ้มนิทรรศการพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจนานับประการของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักเคารพยิ่งของปวงชนชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย

นอกจากนี้ภายในบริเวณสนามเสือป่า ยังจัดเป็นโซนต่างๆ ในบรรยกาศย้อนยุค ให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าและอาหารไทยโบราณนานาชนิด จากร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ และร้านค้ารับเชิญจากภาครัฐและเอกชน ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาออกร้านตลอดการจัดงาน ในแนวคิด “ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร สืบสานชุมชนวิถีไทย” และมีกิจกรรมสอยต้นกัลปพฤกษ์ (สอยดาว) ราคา 25 บาท และสลากการกุศล 129 บาท

ส่วนที่ร้านจิตอาสา 904 ได้เตรียมชุดโจงกระเบนสำหรับสุภาพสตรี และชุดราชปะแตน สำหรับสุภาพบุรุษไว้ วันละ 400 – 500 ชุด ให้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานได้เช่าใส่ ขณะที่บูธการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมชุดไว้วันละ 300 ชุด มีประชาชนจำนวนมากพากันต่อแถวเพื่อเช่าชุดไทยย้อนยุคในราคาวันละ 250 บาท เพื่อสวมใส่ให้เข้ากับบรรยากาศภายในงานด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก Amazing Thailand

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวในแวดวงบันเทิงได้ทาง ห้องข่าวบันเทิง Workpointgossip

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า