Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พายุเบบินคาซ้ำเติม ทำสถานการณ์เขื่อนแก่งกระจานมีน้ำอยู่ 105.71% ทำให้น้ำท่วมหมู่บ้านพื้นที่เหนือเขื่อน ต้องเร่งระบายน้ำออกท้ายเขื่อน ส่วนพื้นที่ใต้เขื่อนเพชรยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่ชลประทานติดธงแดงเตือน อยู่ในขั้นวิกฤต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ส.ค. 61) อิทธิพลของพายุ “เบบินคา” (BEBINCA) ส่งผลให้เกิดฝนตกในลุ่มน้ำเพชรบุรีบริเวณเหนือเขื่อนแก่งกระจาน และมีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนแก่งกระจานอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์น้ำใน จ.เพชรบุรี ล่าสุด โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี สำนักงานชลประทานที่ 14 รายงานเมื่อเวลา 06.00 น. ว่า เขื่อนแก่งกระจาน มีปริมาณน้ำ 750.990 ล้าน ลบ.ม. จากความจุสูงสุดของเขื่อน 710 ล้าน ลบ.ม. หรือ 105.71% มีน้ำไหลลงเขื่อน 22.1468 ล้าน ลบ.ม.  เปิดระบายน้ำออกท้ายเขื่อนในอัตรา 259.14 ลบ.ม. ต่อวินาที หรือวันละ 22.3897 ล้าน ลบ.ม. และเขื่อนเพชร เปิดระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี 124.39 ลบ.ม. ต่อวินาที หรือวันละ 10.7473 ล้าน ลบ.ม. เปิดน้ำเข้าคลองส่งน้ำสายใหญ่ 4 สาย รวม 72.29 ลบ.ม. ต่อวินาที รวมทั้งสิ้น 196.68 ลบ.ม. ต่อวินาที

ผลจากเขื่อนมีน้ำมากทำให้มีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรในหมู่บ้านที่อยู่เหนือเขื่อนแก่งกระจาน ใน ต.สองพี่น้อง และ ต.แก่งกระจาน และจากการที่เขื่อนแก่งกระจานปล่อยระบายน้ำออกท้ายเขื่อนในอัตรา 259.14 ลบ.ม. ต่อวินาที ส่งผลให้มีน้ำเอ่อล้นฝั่งท่วมรีสอร์ต และพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ลุ่มต่ำสองฝั่งแม่น้ำเพชรบุรีตั้งแต่ท้ายเขื่อนแก่งกระจาน จนถึงเขื่อนเพชร และการที่เขื่อนเพชรเปิดระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี ในอัตรา 124.39 ลบ.ม. ต่อวินาที

เบื้องต้นยังไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำเพชร ในพื้นที่เตือนเขื่อนเพชรตั้งแต่ อ.ท่ายาง อ.บ้านลาด อ.เมือง และ อ.บ้านแหลม อย่างไรก็ตาม กรมชลประทานได้ติดสัญลักษณ์ธงแดงเตือนประชาชนที่ริมแม่น้ำบริเวณสะพานเทศบาล หรือสะพานดำว่าสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเพชรบุรี ยังอยู่ในขั้นวิกฤต

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า