Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ครูจ้างร้องเหตุถูกไล่ออก หลังร่วมลงชื่อตรวจสอบการบริหารงานที่ทุจริตของ ผอ. โดยมีชาวบ้านต่างรวมตัวกันสนับสนุนและประท้วงขับไล่ ผอ. โดย สภ.ชะเมา เข้าระงับเหตุวุ่นวายเมื่อเช้านี้

วันนี้ 1 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเปิดเทอม ภาคเรียนที่ 2 วันแรกของโรงเรียนวัดกุฏิขันติพลาภิรมสงเคราะห์ ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น เนื่องจากครูลูกจ้างจำนวน 10 คนของโรงเรียน ถูกทางผู้อำนวยการโรงเรียนขับไล่ ไม่ให้เข้าสอนนักเรียนที่โรงเรียนตามปกติ โดยอ้างว่าครูทั้ง 10 คน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งและนโยบายของผู้อำนวยการ ส่งผลให้นักเรียนระดับชั้นก่อนวัยเรียนและระดับชั้นประถมหลายห้องไม่มีครูสอน

อย่างไรก็ตามทางครูลูกจ้างทั้ง 10 คน ยังคงยืนยันว่าปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของโรงเรียนมาตลอด แต่สาเหตุที่ถูกผู้อำนวยการไล่ออกไม่ให้เข้าสอนนักเรียน เพราะครูทั้ง 10 คน เข้าลงชื่อร่วมกับชาวบ้านให้มีการตรวจสอบการบริหารงานที่ส่อทุจริตของผู้อำนวยการ

ครูลูกจ้างรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเป็นครูลูกจ้างที่โรงเรียนมานานกว่า 5 ปี มีสัญญาจ้างปีต่อปี ที่ผ่านมาได้สอนนักเรียนและปฏิบัติตามนโยบายของโรงเรียนมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ความขัดแย้งขึ้นกับรักษาการเจ้าอาวาสวัดกุฏิกับผู้อำนวยการโรงเรียน ทำให้มีการตรวจสอบทั้งฝ่ายโรงเรียนและวัด ตนเห็นว่าที่ผ่านมาการบริหารงานของผู้อำนวยการส่อทางทุจริตหลายเรื่อง จึงร่วมลงชื่อกับชาวบ้านเพื่อให้มีการตรวจสอบการบริหารงานของผู้อำนวยการ

หลังจากนั้นครูทั้ง 10 คน ที่ร่วมลงชื่อร่วมกับชาวบ้านเริ่มถูกหมางเมินจากครูในโรงเรียนจำนวนหนึ่ง รวมทั้งถูกทางผู้อำนวยการโรงเรียนกลั่นแกล้งตลอดมา กระทั้งเปิดเทอมวันแรกในวันนี้ (1 พ.ย.) ครูลูกจ้างทั้ง10 คน เดินทางมาสอนนักเรียนที่โรงเรียนตามปกติ แต่กลับถูกทางผู้อำนวยการขับไล่ไม่ให้เข้าโรงเรียน

อย่างไรก็ตามครูลูกจ้างทั้ง 10 คน และชาวบ้านกว่า 50 คน ที่รวมตัวกัน ได้เดินทางไปที่บริเวณหน้าห้องผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อเรียกร้องให้มีการชี้แจงเหตุผลที่เกิดขึ้น แต่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนไม่ออกมาชี้แจง และปิดประตูล็อคห้องทำงานไม่ให้ครูลูกจ้าง ชาวบ้าน รวมทั้งสื่อมวลชนเข้า จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะเมา ต้องเข้าเจราจากับผู้อำนวยการโรงเรียน ขณะที่ชาวบ้านที่เดินทางมาให้กำลังใจครูลูกจ้าง ต่างโห่ร้องขับไล่ผู้อำนวยการให้ออกจากโรงเรียน ท่ามกลางบรรยากาศที่ตึงเครียด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า