Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ได้ฤกษ์เปิดให้บริการแล้ว IKEA สาขาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เปิดให้บริการวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เป็นวันแรก และยังเป็น IKEA สาขาแรกในฟิลิปปินส์อีกด้วย โดยมีพื้นที่ใหญ่ถึง 67,000 ตารางเมตร ใหญ่กว่าแชมป์อาเซียนเก่าอย่างสาขาบางใหญ่ ที่ซึ่งพื้นที่ราว 50,278 ตร.ม.

IKEA แห่งใหม่นี้วางแผนเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2020 แต่เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 แพร่ระบาด และการก่อสร้างที่ล่าช้า ทำให้ต้องเลื่อนเปิดทำการมาในปีนี้แทน โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดสาขาที่ 2 ในอินเดียไป ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี

ในช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19 IKEA มียอดสั่งซื้อออนไลน์สูงถึง 26% ของยอดขายทั่วโลก สะท้อนการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ แม้จะเจอกับวิกฤติโรคระบาดที่ทำให้อุปสรรคการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่เป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ยอดขายออนไลน์ก็เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของ IKEA ได้ดี

ปัจจุบัน IKEA บริษัทมีสาขาหน้าร้านจริงมากกว่า 460 แห่ง กระจายอยู่ในตลาดต่างๆ ประมาณ 60 แห่งทั่วโลก ซึ่งในอนาคต IKEA ยังมีแผนเปิดสาขาใหม่อีก 60 แห่ง ไม่เพียงแต่รุกในตลาดเอเชียเท่านั้น แต่จะก้าวสู่อเมริกาใต้เร็วๆ นี้ด้วย โดยจะเปิดสาขาแรกในซันติอาโก ประเทศชิลี

การเปิดสาขาใหม่ในฟิลิปปินส์ นับว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างมาก ลูกค้าชาวฟิลิปปินส์ต่างให้การตอบรับตั้งแต่วันแรกอย่างล้นหลาม ยอดจองออนไลน์เต็มล่วงหน้ายาวถึงสองสัปดาห์ ซึ่งทาง IKEA ก็ได้วางมาตรการอย่างเข้มงวด ลูกค้าต้องใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย

สำหรับพื้นที่ IKEA Store ในกรุงมะนิลา เป็นรูปแบบ 2 ชั้น พื้นที่รวมกว่า 67,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย พื้นที่รับประทานอาหาร, โชว์รูมสินค้า และคลังสินค้า มีสินค้ามากกว่า 9,000 รายการ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่บริการสั่งสินค้าอีคอมเมิร์ซ และบริการคอลเซ็นเตอร์ โดยอยู่ในพื้นที่ของ SM Mall of Asia Complex

ทั้งนี้เศรษฐกิจฟิลิปปินส์ฟื้นตัวในไตรมาสที่แล้ว โดยคาดว่าการบริโภคจะเพิ่มขึ้นอีกในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ จากการนโยบายควบคุม Covid-19 เริ่มผ่อนคลายลง ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น

IKEA ยังคาดการณ์ต่อว่าปีหน้า น่าจะเป็นปีที่ยากลำบากขึ้น เนื่องจากปัญหาด้านการขนส่งและการเพิ่มขึ้นของราคาวัตถุดิบที่เกิดจากสถานการณ์โรคระบาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีปัญหาด้านอุปทานและความท้าทายในการรักษาสต็อกสินค้า แต่บริษัทก็สามารถรายงานยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ในปีที่แล้วได้

เสียงสะท้อนจากลูกค้าบอกว่า การออกแบบสินค้าของ IKEA นั้น มีความพิถีพิถัน เน้นความน้อยแต่มาก และคุณภาพเป็นหัวใจสำคัญ ส่วนราคาก็เข้าถึงได้ง่าย สอดคล้องไปกับวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่ต้องการทำให้สินค้า IKEA มีราคาถูกลงกว่าเดิม ด้วยการทำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมา และกระจายไปยังกลุ่มราคาที่ต่ำลง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

 

ที่มา :

https://www.bloomberg.com/news/articles/2021-11-25/world-s-biggest-ikea-opens-in-philippines-as-part-of-global-push?sref=LQZclhPm

https://www.manilatimes.net/2021/11/24/entertainment-lifestyle/life-times/the-most-important-reason-why-ikea-ph-is-worth-the-wait/1823354

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า