Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ -เปิดใจนักวิ่งคนแรกของประเทศ วิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา มุ่งหน้า จ.เชียงราย เพื่อรับบริจาคเงิน ช่วยเหลือค่าอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน   

วันที่ 25 พ.ย. 60 ที่สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ อ.ไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร อายุ 63 ปี อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา โดย อ.ไชยวัฒน์ ได้เคยวิ่งจากใต้สุดแดนสยาม อ.เบตง  จ.ยะลา ไปสู่เหนือสุดแดนสยาม ที่ จ.เชียงราย เพื่อขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือค่าอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนใน 24 จังหวัด เมื่อปี 29 โดยได้เงินมากกว่า 2 ล้านบาท

โดย อ.ไชยวัฒน์ กล่าวว่า เดิมตนนั้นเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี ตอนนั้นฝึกสอนที่โรงเรียนพระรูป จ.เพชรบุรี ได้เห็นนักเรียนคนหนึ่งไม่ยอมลงมาเข้าแถว จึงได้แอบดูพฤติกรรมของนักเรียนคนนั้น แล้วเห็นว่านักเรียนนั้นได้แอบเปิดกล่องข้าวของเพื่อนร่วมชั้น ขโมยของเพื่อนกินกล่องละคำจนอิ่ม

เมื่อสอบถามเด็กบอกว่าไม่อยากไปกินข้าววัด เพราะหลวงตาจะดุเพราะผิดเวลา จึงได้ปรึกษากับอาจารย์ในมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี เพื่อวางแผนโดยวางแผนจะวิ่งเพื่อหาเงินบริจาค ช่วยเหลืออาหารกลางวันเด็ก โดยนั่งรถไฟไปจุดสตาร์ทที่ อ.เบตง แล้ว วิ่งเฉลี่ยวันละ 40 กิโลเมตร ที่พักตอนนั้นมีทั้งวัด และโรงเรียน  ยอดรวมทั้งหมดในตอนนั้นมากกว่า 2 ล้านกว่าบาท

และในฐานะที่ตนอยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงอยากจะเชิญชวนทุกภาคส่วน ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ใครก็ตามถ้ามีโอกาสก็ร่วมบริจาคให้กับคุณตูน ถึงแม้จะไม่ได้ไปวิ่งร่วมกับคุณตูนก็สามารถร่วมบริจาคปันน้ำใจให้กัน เงินเหล่านี้ก็ไม่ได้ไปไหนก็นำมาช่วยเหลือพวกเราในยามที่เจ็บไข้ได้ป่วย ต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก็อยากให้ทุกคนช่วยบริจาคคนละเล็กคนละน้อยให้บรรลุเป้าหมาย หรือเกิน 700 ล้านบาทให้ได้

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า