Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คืบหน้า กรณีภาพปริศนา ที่คาดว่าเป็นผลงานของเเวนโก๊ะ ล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่า อุ๊ หฤทัย เคยส่งภาพดังกล่าวให้เเวนโก๊ะมิวเซียม ตรวจสอบเล้ว เเละพิพิธภัณฑ์ได้เเจ้งว่า ไม่ใช่ภาพของเเวนโก๊ะ 

จากข่าวคราวภาพปริศนา ในการครอบครองของ อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี อดีตนักร้องชื่อดัง ที่คาดว่าเป็นผลงานของ วินเซนต์ แวนโก๊ะ โดยมีตรวจสอบด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (สทน.) ซึ่งในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์ฯ ระบุว่า จากการวิเคราะห์อายุของภาพตั้งแต่เส้นด้ายผ้าใบ สีที่ใช้ การลงแปรง สอดประสานบ่งชี้ว่า เป็นภาพเก่าเเก่ตั้งเเต่ช่วงที่แวนโก๊ะยังมีชีวิตอยู่ เเต่ไม่สามารถระบุได้ว่า ภาพดังกล่าวเป็นผลงานของเเวนโก๊ะหรือไม่

โดยขั้นตอนต่อไปก็คือการรวบรวมหลักฐานให้ เเวนโก๊ะมิวเซียม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตรวจสอบและรับรอง และหากเป็นผลงานของแวนโก๊ะ ก็คาดว่าจะมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท โดย อุ๊ หฤทัย ได้เปิดเผยว่า ซื้อภาพดังกล่าวมาจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์ยุโรปเก่า ที่ จ.นครปฐม ในราคาเพียง 1 พันบาท

ล่าสุด วันที่ 31 พ.ค. 61 รายงานข่าวที่ชื่อว่า เส้นทางพิสูจน์ภาพแวนโก๊ะ ของ อุ๊ หฤทัย ของสำนักข่าวบีบีซีไทย โดยผู้เขียนคือ ฐิติพล ปัญญาลิมปนันท์ ได้ติดต่อสอบถามไปยังแวนโก๊ะมิวเซียม ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์ยืนยันว่า “ได้เคยปฏิเสธภาพเขียนชิ้นนี้ และบอกกับหฤทัยว่า ภาพดังกล่าวไม่ใช่ผลงานของวินเซนต์ แวนโก๊ะ”

ข้อมูลจาก บีบีซีไทย
ภาพจาก สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (สทน.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุ๊ หฤทัย เตรียมให้พิพิธภัณฑ์ดัตช์ ตรวจสอบ ถ้าเป็นผลงานแวนโก๊ะ มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท

“แวนโก๊ะ” ผู้วาดภาพราคาสูงติดอันดับโลก แต่ตลอดชีวิต ขายได้เพียงภาพเดียว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า