Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยยืนยันไม่หวั่นไหวแม้จะมี ส.ส. ย้ายพรรคจำนวนมาก เตรียมจัดคนทดแทนไว้แล้ว ย้ำสุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

วันที่ 27 พ.ย. ทีมประชาสัมพันธ์ของพรรคเพื่อไทย ได้เผยแพร่แถลงการณ์จากนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค หลังการย้ายพรรคสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 61 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนดให้ผู้สมัคร ส.ส.ต้องสังกัดพรรค 90 วัน ก่อนการเลือกตั้ง หากการเลือกตั้งเป็นไปตามกำหนด 24 ก.พ.2562

ใจความสำคัญ นายภูมิธรรม ระบุถึงปรากฏการณ์การแตกตัวย้ายพรรคว่าสวนทางกับการปฏิรูปการเมือง และมีการดึงตัวโดยใช้กลไกต่างๆ ทั้งทรัพย์สินเงินทอง, การเอื้อประโยชน์เรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง, การช่วยเหลือในทางคดีหรือการช่วยคลายปัญหาคลายทุกข์ให้เครือญาติพี่น้องที่ยอมรับเงื่อนไขการย้ายไปอยู่ร่วมกัน หลายคนที่ย้ายพรรคไปใช้เหตุผลนี้เป็นข้ออ้างในการอธิบาย ซึ่งจะจริงหรือไม่ยังต้องใช้เวลาพิสูจน์ แม้ตนจะเคารพในการตัดสินใจของแต่คน แต่อดเสียดายการทำงานร่วมกันที่ผ่านมาไม่ได้

“ผมเคารพในข้อจำกัดและการเลือกเส้นทางชีวิตทางการเมืองของแต่ละคน แม้นพยายามจะเข้าใจ แต่ก็ยังอดเสียดายอดีตที่แต่ละคนได้มีส่วนทุ่มเทผลักดันสิ่งดีๆที่ผ่านมาไม่ได้ เส้นทางข้างหน้า ยังทอดยาวไปอีกไกล ปัญหา อุปสรรคที่ยืนขวางหน้าการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเปรียบเสมือน คลื่นร่อนทราย ในช่วงเปลี่ยนผ่านของกาลเวลาที่จะมีเพียงทรายเม็ดใหญ่ที่แข็งแรง หลงเหลืออยู่”

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังระบุด้วยว่า รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันไม่ได้เขียนมาเพื่อพวกตน แต่เขียนเพื่อผู้มีอำนาจ อย่างไรก็ตาม พรรคจะไม่หวั่นไหวและมุ่งเดินหน้าเพื่อแก้ไชปัญหาให้ประชาชนและสร้างการเมืองที่มีคุณภาพและเป็นประชาธิปไตย โดยเตรียมรับมือและเตรียมบุคลากรไว้ทดแทนแล้ว พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจสมาชิกที่ยังอยู่กับพรรค โดยทิ้งท้ายว่า วันที่อำนาจอยู่ในมือประชาชน ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า