Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้สมัคร กกต.ที่ผ่านคุณสมบัติ 24 คน เข้าแสดงวิสัยทัศน์ ต่อ คกก.สรรหา กกต. รอบแรก เพื่อคัดออก 9 คน จากนั้นเคาะให้เหลือ 5 เพื่อส่ง สนช.สอบประวัติ คาด ก.ค.นี้ได้ 5 เสือ กกต. ชุดใหม่

วันที่ 3 พ.ค.61 คณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชิญผู้สมัคร กกต.ที่ผ่านคุณสมบัติ 24 คน จาก 33 คน เข้าสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์รายบุคคล ก่อนที่ที่ประชุมจะสรรหาเหลือ 5 คน ภายในวันนี้ จากนั้นส่งให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาประวัติและจริยธรรมต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ 24 คน ได้แก่ 1.พีระศักดิ์ หินเมืองเก่า อดีต ผวจ.บุรีรัมย์ 2.นายสมศักดิ์ ศิริสุนทร ทนายความ 3.นายประหยัด เสนวิรัช นายกสมาคมสถาบันคุ้มครองสิทธิประโยชน์ผู้บริโภค 4.ว่าที่ ร.ต.อำนวย อุปถัมถ์ ทนายความ 5.นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ นักวิชาการมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 6.น.ส.ลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย 7.นายชัยศักดิ์ อ่อนประดิษฐ์ ทนายความ 8.นายชัยวัธน์ ประจงใจ ทนายความ 9.นายดุสิต พรหมสิทธิ์ ทนายความ 10.นายมังกร เจริญผล ทนายความ

11.นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฎ ทนายความ 12.นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร 13.นายจัตุรงค์ เสริมสุข ทนายความ 14.นายธรรมพิเชียร นวลปาน ทนายความ 15.นายไสว จิตเพียร ทนายความ 16.นายอิทธิพร บุญประคอง อดีตอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ 17.นายทองสุข ดวงบุปผา ประธานชมรมอาสาสมัครเพื่อสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ 18.นายปรีชา กันธิยะ อดีตปลัดกระทรวงวัฒนธรรม 19.นายสาธิต อุไรเวโรจนากร กรรมการกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง 20.น.ส.นิษฐ์วดี จิรโรจน์ภิญโญ อาจารย์มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น 21.นายธนน เวชกรกานนท์ อดีตผู้ว่าฯ นนทบุรี 22.นายสมพงษ์ สิงห์สมบุญ ทนายความ 23.นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และ 24.นายวิชกรพุฒิ รัตนวิเชียร ทนายความ

เป็นที่น่าสังเกตว่า ผู้สมัคร กกต. 9 คน ที่ไม่ผ่านคุณสมบัติ ส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่ดำรงตำแหน่งไม่ต่อเนื่องเป็นเวลา 20 ปี ตามที่คุณสมบัติกำหนด โดยเฉพาะด้านภาคประชาสังคมและด้านสาขาวิชาชีพ ทั้งนี้ คาดว่าจะได้ กกต.ชุดใหม่ประมาณเดือน ก.ค.นี้

สำหรับตัวเต็งที่คาดว่าจะได้รับการสรรหา ประกอบด้วย
1. นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า รักษาการอธิบดีกรมที่ดิน อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัด,
2. นายอิทธิพร บุญประคอง อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเฮก และอดีตอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมายกระทรวงการต่างประเทศ
3. นายปรีชา กันธิยะ อดีตปลัดกระทรวงวัฒนธรรม
4. นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)
5. นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ นักวิชาการ
6. น.ส.ลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า