Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หลังจาก “เสก โลโซ” ยิงปืนแก้บนถวายพระเจ้าตากสิน พ่นพิษถึงชุมพร เมื่อทางตำหนักศาลเสด็จในกรมหลวงชุมพร ที่มักจะมีประชาชนมายิงปืนแก้บนถวาย ถูกสั่งงดและหยุดยิงปืนโดยเด็ดขาด โดยให้เหตุผลเพื่อความปลอดภัยและความมั่นคง

จากกรณี “เสก โลโซ” ยิงปืนแก้บนถวายพระเจ้าตากสิน ที่ จ.นครศรีธรรมราช จนเป็นข่าวคึกโครมไปนั้น ล่าสุด นายอำนาจ พูลสุวรรณ ผู้ดูแล ตำหนักศาลพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ ศาลเสด็จในกรมหลวงชุมพร ศาลบน ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร กล่าวว่าทาง นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร ได้เชิญตนเองมาปรึกษาในกรณีดังกล่าว เนื่องจากบริเวณตำหนักศาลเสด็จในกรมหลวง ศาลบน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตนดูแล มีจุดสำหรับให้ประชาชนได้มายิงปืนแก้บนถวายต่อเสด็จในกรมหลวงชุมพร เข้าข่ายเดียวกับสถานที่ที่ เสก โลโซ ยิงปืน

นายอำนาจ กล่าวว่า ตนเองเห็นด้วย และยอมรับว่าที่ผ่านมาจะมีประชาชนเดินทางมายิงถวายทุกวันๆ ละไม่น้อยกว่า 100 นัด และการยิงปืนที่ผ่านมานั้น มีประชาชน ไม่รู้มาจากไหน และยิงปืนเป็นหรือไม่ บางรายยิงปืนไม่เป็น ยกปืนยิงไปทั่ว กระสุนเคยโดนเสารั้ว เสาธง หน้าตำหนัก ตนเองเห็นว่าเมื่อไม่ปลอดภัย จึงได้ทำจุดสำหรับยิงปืนให้โดยทำเป็นห้องเล็ก แต่ไม่วายก็มีคนยิงไปโดนหลังคา ฝาผนังกั้น ทะลุเป็นรู

นอกจากนี้เคยมีชาวประมง และ คนบนเกาะมะพร้าว ซึ่งอยู่ด้านหน้าตำหนัก ได้นำลูกกระสุนนับร้อยนัดมาให้ พร้อมบอกว่า กระสุนที่ยิงแก้บนถวายจากตำหนัก ได้ตกลงไปในเรือ และบนเกาะ สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินแต่โชคดียังไม่เคยมีเหตุน่าเศร้าใจ

ตนเองเห็นว่า พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ใช้สาเหตุจาก เสก โลโซ ยิงปืน มาเป็นเหตุผล ปิดประกาศงดและห้าม ประชาชน ยิงปืนในตำหนักศาลอย่างเด็ดขาด ซึ่งหากประชาชนท่านใดที่ค้างแก้บนยิงปืนถวายก็ขอให้จุดธูปเทียนถวายแล้วก็ไปยิงปืนถวายที่สนามยิงปืน

ขณะที่นายธวัช อนันทกุล ประชาชนที่เดินทางมาจาก จ.ระนอง เพื่อมาแก้บนก็เห็นด้วยกันการสั่งห้ามยิงปืนอย่างเด็ดขาด เพราะสถานที่ตรงนี้เป็นสถานที่สาธารณะไม่เหมาะ ไม่ควรจะที่จะปล่อยให้มีการยิงปืน เพราะกระสุนอาจจะพลาดไปโดนประชาชน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า