Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

(ภาพประกอบ)

กรมบัญชีกลางเริ่มแจกบัตรคนจนรอบเก็บตก 3.1 ล้าน ปลายเดือนธ.ค.-ม.ค. เริ่มแจก 70 จังหวัดก่อน ส่วนคนกรุงฯ ติดชิปแมงมุมรอทีหลัง กดปุ่มเริ่มใช้ม.ค.นี้ พร้อมยกยอดให้ใช้ต่อได้ 1 เดือน

วันที่ 20 พ.ย. 2561 น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมฯได้กำหนดเวลาแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้กับผู้ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม ภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืนในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงจำนวนกว่า 3.1 ล้านราย ช่วงปลายเดือนธ.ค.นี้ เป็นต้นไป โดยจะกระจายบัตรไปยังสำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อส่งต่อให้กับหน่วยงานที่นำไปแจกให้แก่ผู้มีสิทธิ ซึ่งการแจกบัตรรอบแรกเริ่มสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธ.ค.61 และทยอยแจกบัตรต่อไปให้แล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนม.ค.62

“การผลิตบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครั้งนี้จะแจกให้กับผู้มีสิทธิจนครบทุกคน โดยทยอยผลิตให้กลุ่มที่มีข้อมูลพร้อมก่อน 3.04 ล้านราย ส่วนผู้มีสิทธิที่ข้อมูลยังไม่พร้อมทำบัตร เช่น มีสิทธิที่มีชื่อ-สกุลตรงแต่ไม่มีรูปในบัตรประชาชน มีสิทธิที่มีชื่อ-สกุลไม่ตรงอีก 37,633 ราย จะผลิตได้หลังแก้ไขข้อมูลครบถ้วนแล้ว อย่างไรก็ตามขั้นตอนการผลิตจะต้องนำเข้าชิปการ์ดจากต่างประเทศ ซึ่งใช้เวลา 3 สัปดาห์จึงทำให้ไม่สามารถผลิตบัตรให้เสร็จพร้อมกันได้ทั้งหมด โดยกลุ่มที่จะเริ่มบัตรได้แก่จะเป็นผู้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแบบทั่วไปสำหรับผู้มีสิทธิใน 70 จังหวัดก่อน จากนั้นจึงผลิตบัตรแบบมีชิปแมงมุมเพื่อแจกในเขต กทม. และปริมณฑลต่อไป”

น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง

น.ส.สุทธิรัตน์ กล่าวว่า ส่วนการใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.62 เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่ได้รับบัตรในเดือนม.ค.62 กรมบัญชีกลางจะยกยอดวงเงินสวัสดิการทุกประเภทให้ไปใช้ต่อได้อีก 1 เดือน เพื่อให้ผู้มีสิทธิมีเวลาใช้บัตรซื้อสินค้าที่ร้านธงฟ้าประชารัฐและสวัสดิการอื่น ๆ และสามารถใช้วงเงินในบัตรได้อย่างเต็มที่ สำหรับผู้มีสิทธิที่ได้รับบัตรในรอบที่แล้วและแจ้งว่าได้ทำบัตรหาย หรือแจ้งกรณีบัตรชำรุดไว้เป็นที่เรียบร้อย กรมบัญชีกลางจะผลิตบัตรทดแทนให้กับผู้มีสิทธิกลุ่มนี้ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งต้องไปติดต่อขอรับบัตรจากธนาคารกรุงไทยที่ท่านได้แจ้งหายหรือชำรุดไว้ ส่วนสิทธิภายในบัตรจะชดเชยให้ตั้งแต่เดือนแรกจนถึงเดือนสุดท้ายที่ไม่สามารถใช้สิทธิได้

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า