Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – สาวแฉผ่านเพจดัง แท็กซี่หมอชิตเอาเปรียบผู้โดยสาร ไม่กดมิเตอร์ คิดราคาคนละ 350 บาท เเถมยังให้ผู้โดยสารไปรวมกันกับคนอื่น

วันที่ 15 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวการเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสารของเเท็กซี่ บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต โดยคิดราคาเหมาเเทนที่จะใช้อัตราของระบบมิเตอร์ ซึ่งผู้โดยสารสาวรายนี้ได้ร้องเรียนไปยังเพจแหม่มโพธิ์ดำ เนื้อหาระบุว่า ตนจะต้องขึ้นแท็กซี่เพื่อกลับบ้านจากสถานีขนส่งหมอชิต แต่ก็มีคนขับแท็กซี่พยายามจะให้ขึ้นรถโดยบอกว่าคิดราคาคนละ 350 บาท และให้ผู้โดยสารอีกคนขึ้นด้วยเพราะอ้างว่าเป็นทางเดียวกัน ซึ่งสุดท้ายก็ไม่มีใครยอมขึ้น โดยผู้โดยสารคนอื่นก็โดนแบบเดียวกัน คือ แท็กซี่ไม่ยอมกดมิเตอร์

Embed facebook post https://www.facebook.com/queentogetherisone/photos/a.883450645091438.1073741829.871684976268005/1171637256272774/?type=3

โดยสาวผู้ร้องเรียนยังระบุอีกว่า หมอชิตเป็นสถานที่ที่คนยืนรอแท็กซี่เยอะมาก ทำให้บางครั้งอาจยืนรอไม่ไหว ต้องยอมเป็นเหยื่อของแท็กซี่โกงราคา ที่ไม่ยอมกดมิเตอร์ ทั้งนี้สถานีขนส่งหมอชิตยังเป็นระบบขนส่งรถบัสเดียวในไทย แต่กลับไม่มีระบบการจัดการที่ดี ปล่อยให้คนยืนรอแท็กซี่ถึง 3 แถว

หลังเรื่องนี้เผยเเพร่ออกไปชาวเน็ตเข้ามาเเลกเปลี่ยนประสบการณ์จำนวนมาก หลายคนตัดพ้อว่าเมื่อไหร่เเท็กซี่ที่มีพฤติกรรมเช่นนี้จะหมดไปเสียที โดยเฉพาะในพื้นที่สำคัญอย่างหมอชิตด้วยเเล้ว ไม่ควรจะมีแท็กซี่ประเภทเอาเปรียบผู้โดยสาร วอนขอกรมการขนส่งทางบกจัดการอย่างเร่งด่วน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า