Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชาวบ้าน จ.ระยอง พบระเบิดสังหาร พร้อมใช้งานถูกทิ้งอยู่ริมถนน ใกล้ สภ.บ้านฉาง หน่วย EOD เข้าเก็บกู้ทำลายได้อย่างปลอดภัย คาดวัยรุ่นนำระเบิดมาข่มขู่กัน

วันที่ 1 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชัยมณฑล พรมงคลพิทักษ์ รอง สว.ป. สภ.บ้านฉาง รับแจ้งจาก นายวรัญธร โพธิ์อยู่ ว่าพบระเบิดบริเวณไร่มันสำปะหลังข้างสะพานคลองไทวา ห่างจากถนนสุขุมวิท ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 197-198 หมู่ที่ 4 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงเดินทางไปพร้อมด้วยกำลังสายตรวจ และอาสาสมัครไปพิสูจน์ทราบตามที่รับแจ้ง

ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบระเบิด MK 2 หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า ระเบิดลูกน้อยหน่าชนิดสังหารถูกถอดสลักแล้ว คาดว่าเกิดด้าน เจ้าของระเบิดจึงทิ้งอยู่กลางไร่มันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อขอกำลัง เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ภจว.ระยอง ลงพื้นที่เพื่อทำการเก็บกู้ สำหรับระเบิดที่พบเป็นระเบิดชนิดสังหารที่มีอานุภาพรุนแรง และถูกทิ้งอยู่ใกล้ชุนชน ห่างจาก สภ.บ้านฉาง ประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่จึงนำยางล้อรถยนต์มากั้นไว้เพื่อความปลอดภัย

เมื่อหน่วย EOD เดินทางมาตรวจสอบ พบว่าระเบิดมีอานุภาพรุนแรง แต่อยู่ใกล้ชุมชนจึงทำลายในจุดเดิมไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เวลาประมาณ 10 นาที นำระเบิดออกไปในที่ปลอดภัยเพื่อทำลาย

นายวรัญธร โพธิ์อยู่ อายุ 19 ปี กล่าวว่า ตนได้ออกมาหาปลาในช่วงหัวค่ำ โดยมากับเพื่อน เมื่อจุดเกิดเหตุ พบเห็นระเบิดวางอยู่ คิดว่าเป็นของเด็กเล่น จึงเข้าไปใกล้ๆ ใช้ไฟส่องดู จะหยิบขึ้นมาก็สังเกตว่าเป็นของจริง จึงตกใจและเกิดความกลัวอย่างมาก รีบถอยออกมาและแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ด้าน ร.ต.อ.ชัยมณฑล กล่าวว่า หลังจากรับแจ้ง ได้นำล้อยางมาวางไว้เพื่อรอ EOD มาเก็บกู้ ระเบิดถูกถอดสลักแล้ว คาดว่าวัยรุ่นอาจนำระเบิดมาข่มขู่กัน และเป็นระเบิดด้าน จึงได้ขว้างทิ้ง ซึ่งจะต้องตรวจสอบจากชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ เพื่อหาเจ้าของระเบิดมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า