Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – แม่หญิงสาวอายุ 17  ปี พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายหน้าชาวไทยแล้ว หลังจากลวงเด็กสาววัย 17ปี ไปทำงานที่เกาหลี ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินคดี

วันที่ 16 พ.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายประกอบด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดลำปาง, เจ้าหน้าที่ บ้านพักเด็กจังหวัดลำปาง , ร่วมกันประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ หลังได้รับการร้องเรียน จาก นางปนัดดา อนุกิจ อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดลำปาง เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือหลังบุตรสาวชื่อ นางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี

ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกชักชวนจากญาติให้เดินทางไปทำงานร้านนวดแผนโบราณ ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมืองปูซาน และ นางสาวบี ติดต่อกลับมาว่าถูกบังคับให้ค้าประเวณี ไม่ทำถูกทำร้ายร่างกายถูกกักขังทุบตี จนกระทั้งก่อนหน้านี้ประมาณ หนึ่งเดือน สามารถหลบหนีออกมาจากร้านดังกล่าวได้ โดยการช่วยเหลือของคนไทย ที่อยู่ในประเทศเกาหลี และขณะที่ทำงาน ในประเทศเกาหลี ได้ถูกนายจ้างเดิมตามตัวพบ

และครั้งนี้ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกายทุบตี โดยโทรผ่านไลน์ ให้นางปนัดดา ผู้เป็นแม่ฟังเสียงลูกสาว ที่กำลังถูกทำร้ายร่างกายอย่างหนัก ซึ่งกลุ่มนายจ้างยังข่มขู่ ให้ตนเองหาเงินจำนวน 5 ล้านวอนภายใน 1 ชั่วโมง เมื่อเปรียบเทียบเป็นเงินไทยประมาณ 1 แสนกว่าบาท โอนไปให้นายจ้างชาวเกาหลี ซึ่งตนเองไม่มีเงินจึงนำเรื่องเข้าปรึกษาเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง ขอความร่วมมือไปยังตำรวจที่เกาหลีใต้ และบุกเข้าช่วยเหลือนางสาวบีนามสมมติ ซึ่งถูกกักขังอยู่ โดยเบื้องต้นสามารถช่วยเหลือออกมาได้เป็นผลสำเร็จ
เบื้องต้น นางปนัดดา เดินทางมาที่ สภ.ทุ่งฝาย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับ น.ส.ดวงเนตร (พลอย) ม่วงศรีจันทร์ ข้อหาค้ามนุษย์ เป็นธุรจัดหา เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

โดยในเบื้องต้นจากการสอบถาม นางปนัดดา ทราบว่า น.ส.พลอย ซึ่งรู้จักกับ น.ส.บี มานาน โดยก่อนหน้านี้ น.ส.พลอย ได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ประมาณหนึ่งปีก็กลับมาเที่ยวที่บ้าน พร้อมชวน น.ส.บี ให้เดินทางไปทำงานด้วย ซึ่งให้เหตุผลว่าจะได้เก็บเงินไว้เรียนหนังสือ โดยที่ผ่านมา น.ส.บี เรียน กศน. จบชั้น ม.3 ตนเองไม่มีเงินจะส่งเสียให้ลูกเรียนต่อ จึงอนุญาตให้ไป

โดยค่าใช้จ่าย น.ส.พลอย บอกว่าทางนายจ้างที่เกาหลี จะเป็นผู้ดำเนินการออกให้ทั้งหมด และค่อยผ่อนคืนที่หลังเมื่อเดินทางไปถึงเกาหลีและทำงานแล้ว
ขณะ ที่ พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร สว.ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดลำปาง กล่าวว่า ขณะนี้ น.ส.บี ปลอดภัย และเตรียมตัวเดินทางกลับประเทศไทยประมาณ วันสองวันนี้ ขณะเดียวกันฝากเตือนผู้ที่คิดจะเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ ขอให้เดินทางเข้าช่องทางที่ถูกต้อง ส่วนการดำเนินคดีทางกฏหมายกับนายหน้าชาวไทยคงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของคดีเป็นผู้ดำเนินการ หลังจากสอบสวน น.ส.บี เรียบร้อยแล้ว ซึ่งน่าจะมีความชัดเจนขึ้น

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า