Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“ประเทศกูมี” แรงทะลุ 9 ล้านวิวแล้ว ทั้งมีคนอัปโหลดขึ้นระบบบล็อกเชน จะไม่มีใครมาลบเพลงดังกล่าวได้อีก

แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ยิ่งเป็นข่าวยิ่งมีแต่คนกดดู สำหรับเพลง “ประเทศกูมี” ที่เรียกได้ว่าฮอตฮิตที่สุดในนาทีนี้ ผลงานจากศิลปิน RAP AGAINST DICTATORSHIP ที่มีเนื้อหาเสียดสีสังคมอย่างเจ็บแสบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดังอย่างเสือดำ หรือนาฬิกาหรู ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมืองและประเด็นต่างๆ ในสังคม

นอกจากนี้ มิวสิกวิดีโอที่เผยแพร่มาตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ยังเป็นเรื่องราวคล้ายเหตุการณ์ 6 ต.ค. 2519 โดยล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. (27 ต.ค. 61) ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดวิวเพลงดังกล่าวที่เผยแพร่ผ่านทาง Youtube ทะลุ 9 ล้านวิวเรียบร้อยแล้ว และมีทีท่าว่าจะยังทะยานไม่หยุด

ที่สำคัญ มิอาจปฏิเสธได้ว่า สิ่งที่ทำให้เพลง “ประเทศกูมี” กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ กระแสดังเปรี้ยง ถึงขั้นมีแต่คนอยากฟัง อยากดูขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก บก.ปอท. ได้ออกมาพูดถึงมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าวก่อนหน้านี้ว่า เข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ กอปรกับหลังจากนั้นได้มีคนดังจากทุกแวดวงออกมาเคลื่อนไหว และกล่าวถึงทั้งเพลงและมิวสิกประกอบเพลงดังกล่าวกันสนั่นเมือง

ล่าสุดวันนี้ (27 ต.ค. 61) มีรายงานว่า มีคนนำเพลง “ประเทศกูมี” อัปโหลดขึ้นระบบบล็อกเชนของซีคอยท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะไม่มีใครสามารถลบเพลงดังกล่าวได้อีก เนื่องจากระบบบล็อกเชน เปรียบเสมือนเครือข่ายการเก็บข้อมูลที่คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงและได้รับข้อมูลเดียวกัน เมื่อมีการบันทึกสิ่งใดลงไปแล้ว จึงยากที่จะเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆ ได้อีก

คงต้องติดตามกันต่อไปว่า “ประเทศกูมี” จะสร้างปรากฏการณ์ใดขึ้นอีกหรือไม่

 

อ่านข่าว “ประเทศกูมี” ทั้งหมดที่นี่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า