Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพเด็กหญิงโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ ใส่ชุดไทยแต่งหน้าจัดเต็มเข้าห้องสอบ หลังเกิดกระแสการแต่งกายชุดไปรเวทของนักเรียนโรงเรียนเอกชนในกรุงเทพฯ 

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง หลังจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย อนุญาตให้นักเรียนสามารถใส่ชุดไปรเวทไปโรงเรียนได้ทุกวันอังคาร โดยเริ่มวันแรกเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Keem Phanthong ซึ่งเป็นอาจารย์ สอนอยู่ที่โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์ภาพ เด็กหญิงคนหนึ่งที่ใส่ชุดไทย แต่งหน้าอยู่ในห้องเรียน พร้อมข้อความว่า “ที่นี้ประโคนชัยพิทยาคม. เเต่งตัวเบาๆมาสอบ……สัปดาห์สอบกลางภาค”

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนเข้ามาแสดงความเห็น และแชร์ภาพดังกล่าว โดยบางคนระบุว่า เป็นภาพที่เห็นโดยปกติเพราะเป็นกิจกรรมนาฏศิลป์ของทางโรงเรียน ที่อนุญาตให้นักเรียนใส่ชุดดังกล่าวได้ นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ปรมินตรา บุญชม นำภาพของเด็กนักเรียนที่ใส่ชุดหางเครื่องเข้ามานั่งสอบมาโพสต์ในช่องคอมเมนต์ด้วย

 

ทั้งนี้ ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยเครื่องแบบนักเรียน พ.ศ. 2551 ข้อ 15 ระบุว่า สถานศึกษาใดจะกำหนดให้นักเรียนแต่งเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด นักศึกษาวิชาทหาร หรือแต่งชุดพื้นเมือง ชุดไทย ชุดลำลอง ชุดฝึกงาน ชุดกีฬา ชุดนาฏศิลป์ หรือชุดอื่นๆ แทนเครื่องแบบนักเรียนตามระเบียบนี้ในวันใด ให้เป็นไปตามที่สถานศึกษากำหนด โดยคำนึงถึงความประหยัดและเหมาะสม

 

ที่มาKeem Phanthong

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สช. ส่งหนังสือให้โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ทบทวนการแต่งชุดไปรเวท

สพฐ.ไม่ให้ห้ามเด็กโรงเรียนรัฐใส่ชุดไปรเวท แต่ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสถานศึกษา

เด็ก “กรุงเทพคริสเตียน” สะท้อน “ไม่ได้เหลื่อมล้ำ เพราะชุดไปรเวท”

“กรุงเทพคริสเตียน” ทดลองใส่ไปรเวทวันแรก นักเรียนบอกไม่สิ้นเปลือง ใส่ชุดที่มีอยู่แล้ว

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า