Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – แชร์ว่อน กรณีดราม่าด่ากันยับ รพ.รัฐชื่อดัง จ.สมุทรสาคร ให้ผู้ป่วยวัยชราต่อคิวรอบริเวณหน้า รพ. กลางแดดจ้า ขณะมีคนโต้ รพ.นี้เพิ่งเปิดไม่กี่เดือน – ไม่ได้เปิด 24 ชม.

วันที่ 19 เม.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกรณีดราม่าร้อนระอุโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Patt Sirichaiseth ได้โพสต์ภาพคนไข้กลุ่มหนึ่งที่ดูสูงวัย กำลังนั่งรอเข้าคิวอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร ท่ามกลางแดดร้อนจ้า พร้อมระบุข้อความว่า…

“วันนี้ออกไปซื้อกาแฟร้านประจำ เจอคุณลุงคุณป้า นั่งรอเข้าคิวอยู่หน้าโรงพยาบาล มีคนบอก เป็นนโยบายผู้บริหาร ไม่ให้คนไข้เข้าไปรอข้างใน เรียนผู้บริหารคะ ถ้าไม่เคยลงมาดู โปรดรับรู้ด้วย นี่มันหน้าร้อน ร้อนตั้งแต่หกโมงเช้า ถ้าลุงๆ ป้าๆ เป็นพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ที่ท่านรัก ท่านจะยังมีนโยบายแบบนี้มั้ยคะ คนป่วยมารอตากแดด เลยไม่หายป่วยสักที มีอะไรที่มันดีกว่านี้มั้ย ในเมื่อโรงพยาบาลนี้ คนท่าฉลอมก็บริจาค เราเองก็บริจาค เราทำได้แค่นี้หรอคะ ขอรบกวนคนท่าฉลอมช่วยแชร์ด้วยนะคะ ลงพื้นที่สอบถามได้เลยค่ะ”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ ก็ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก โดยต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ ซึ่งหนักไปทางต่อว่าด่าทอผู้บริหารโรงพยาบาล ในขณะที่ชาวโซเชียลส่วนหนึ่งก็ได้ออกมาโต้ ในทำนองว่า โรงพยาบาลนี้เพิ่งเปิดเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา อาจยังไม่พร้อม ของมีค่าในโรงพยาบาลก็มี ถ้าของหายใครจะรับผิดชอบ ไม่ใช่ที่นี่ที่แรกที่ไม่เปิด 24 ชม. หรือต่อให้ยอมเปิดเข้าไปให้คนไข้รอ แต่ยังไม่ถึงเวลาทำงาน บุคลากรยังไม่มา คนไข้มารอแล้วก็ด่าอีกว่าให้มารอ

ขณะที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกท่านได้เข้ามาชี้แจงเพิ่มเติมว่า ผอ.รพ.ออกมาบอกแล้วครับว่า เข้าไปรอข้างในได้ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้ และคนมาเร็วขนาดนี้ รพ.ยังไม่ได้เปิดเต็มตัว ยังเปิดปิดเป็นเวลาอยู่ครับ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลดังกล่าว เพิ่งมีกำหนดเปิดให้บริการเบื้องต้นเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่่ผ่านมา เป็นโรงพยาบาลของรัฐ ขนาด 178 เตียง อาคารสูง 6 ชั้น บนพื้นที่ 6 ไร่ บริการรักษาแผนกตรวจโรคทั่วไป หน่วยงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน งานแพทย์แผนไทยและการแพทย์แผนจีน บริการตรวจ LAB, X-Ray และกลุ่มงานเภสัชกรรม ในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 – 18.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00 – 16.00 น.

โดยแผนกทันตกรรม เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. คลินิกเบาหวานความดัน เปิดให้บริการวันพฤหัสบดี เวลา 08.00 – 12.00 น. ส่วนแผนกกายภาพบำบัด จะเริ่มเปิดให้บริการวันจันทร์ – เสาร์ เวลา 08.00 – 16.00 น.

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Patt Sirichaiseth

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า