Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“โยชิ 300” นักเเปลงเพลงขวัญใจชาวโลกออนไลน์ เผยเเพร่ผลงานเเปลงเพลงล่าสุด “1,095 วันกับขนมจีนน้ำปลา” โดยใช้ทำนอง “365 วันกับเครื่องบินกระดาษ” ของ BNK48

จากกรณีข่าวที่เด็กนักเรียนของโรงเรียนบ้านท่าใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี ต้องรับประทานขนมจีนคลุกน้ำปลา เป็นอาหารกลางวัน มาเป็นเวลากว่า 3 ปี แม้ต่อมาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ก็ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง จน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ฯลฯ ช่วยดูแลไม่ให้เกิดการทุจริตซ้ำ

ล่าสุด “โยชิ 300” หรือ นายธนมงคล จำปาเฟื่อง นักแปลงเพลงขวัญใจชาวโลกออนไลน์ เจ้าของบทเพลงเสียดสีสังคมแสบๆ คันๆ ก็ได้เผยแพร่เพลงแปลงล่าสุด “1,095 วันกับขนมจีนน้ำปลา”

โดยเพลงแปลงดังกล่าว ใช้ทำนองเพลง “365 วันกับเครื่องบินกระดาษ” ของ BNK48 ต้นฉบับคือ “365 nichi no kamihikouki” ของ AKB48 มีท่อนฮุกสุดกระแทกกระทั้น ดังนี้

“ผอ.คะ เอาเงินไปทำอะไร ให้หนูกินได้ยังไง กินแค่ขนมจีนน้ำปลา
อยากกินนม กินผัดฟัก กินบัวลอย กินต้มผักกาด แค่นี้มันมากไปใช่ไหม
โกงไปขนาดไหน นักเรียนถึงไม่สำคัญ หรือกลัวจะไม่มีกิน นิสัยแบบนี้เอาจากไหนมา
เกินไปไหม เด็กทั้งนั้น ให้กินแค่ขนมจีนน้ำปลา รบกวน ผอ.ช่วยตอบหนูที
ผอ.โกงไปทำไมช่วยตอบหนูที”

ก่อนหน้านั้น โยชิ 300 ได้มีผลงานเพลงแปลงออกมามากมาย อาทิ “คุกกี้เสี่ยงคุก” ที่ใช้ทำนองเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ของ BNK48 ต้นฉบับคือ “Koisuru Fortune Kookie” ของ AKB48

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า