Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผบ.กกล.สุรสีห์ สั่งนำเฮลิคอปเตอร์บินด่วนเข้าทุ่งใหญ่นเรศวร ช่วย 4 ชีวิตผู้ป่วยวิกฤติ ส่ง รพ.สังขละบุรี หลังจากพื้นที่เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ทำให้พื้นที่บ้านเกาะสะเดิ่ง หมู่ 3 ต.ไล่โว่ ถนนเส้นทางสัญจรถูกน้ำท่วงขังจนไม่สามารถเดินทางไปมาตามปกติได้

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ ได้สั่งการให้นำเฮลิคอปเตอร์เร่งช่วยเหลือผู้ป่วยการด่วน หลังจากได้รับแจ้งจาก นพ.กฤษดา วุธยากร ผอ.รพ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ว่าในพื้นที่หมู่บ้านเกาะสะเดิ่ง หมู่ 3 ต.ไล่โว่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร มีผู้ป่วยโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด ชื่อ ด.ญ.นริศรา วิฑูรย์ อายุ 8 ปี ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.ไล่โว่ เกิดอาการโรคหัวใจรั่วกำเริบ ไม่สามารถนอนราบได้ ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน และมีผู้ป่วยที่อาการหนักวิกฤติอีก 5 ราย เป็นหญิงท้องแก่ 2 คน คนแรกอายุ 18 ปี คนที่ 2 อายุ 20 ปี คนที่3 ชาย อายุ 26 ปี คนที่4 ชายอายุ 50 ปี และคนที่ 5 เด็กชายอายุ 13 ปี มีไข้ขึ้นสูง จึงมีความจำเป็นต้องนำคนป่วยมารักษาโดยการเร่งด่วน

ต่อมา พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ จึงสั่งการให้นำ ฮ.เข้าไปรับผู้ป่วยอย่างเร่งด่วนที่สุด แต่สภาพอากาศปิด ต้องรอเวลาหลานชั่วโมงจนอากาศเปิด ชุดปฏิบัติการบินกองกำลังสุรสีห์จึงนำ ฮ.เบลล์ 212 ไปรับผู้ป่วย จำนวน 4 ราย นำส่งถึงมือแพทย์ รพ.สังขละบุรี อาการคนไข้อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย จึงให้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการต่อไป

ส่วนอีก 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยผู้หญิงท้องแก่ได้เดินเท้ามาล่วงหน้า และชายที่มีอาการไข้สูงอีกราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการรักษาพยาบาลเบื้องต้นแล้ว

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า