Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจไทย ส่ง อดีตผู้นำลำดับที่ 9 ของกลุ่มยากุซ่า กลับไปดำเนินคดี ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว หลังจับกุมตัวขณะกบดาน ที่ จ.ลพบุรี ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

จากกรณี ที่นาย ชิเกฮารุ ชิเรอิ ชาวญี่ปุ่น อดีตผู้นำลำดับที่ 9 ของกลุ่มยากุซ่า “ยามากูชิ กูมิ” ผู้ต้องหาหลบหนีคดี ร่วมกันฆ่าผู้อื่นในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ.2546 และหลบหนีการติดตามตัวจากทางการญี่ปุ่น มากบดานอยู่ใน จ.ลพบุรี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 และได้ถูกตำรวจภูธร จว.ลพบุรี ติดตามจับกุมตัวได้ เมื่อ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากที่ได้รับการตรวจสอบยืนยันแล้วว่านายชิเกฮารุ มิได้ตกเป็นผู้ต้องหา หรือถูกต้องการตัวในคดีอื่นในกระบวนการยุติธรรมของไทยแต่อย่างใด เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 1 ก.พ. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อติดตามการส่งมอบตัวนายชิเกฮารุ ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น เพื่อเนรเทศออกนอกราชอาณาจักรไทยกลับไป ดำเนินคดีที่ประเทศญี่ปุ่น

โดยตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้เบิกตัวนายซิเกฮารุจากห้องควบคุมตัว สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู เขตสาทร นำตัวมายังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีการคุ้มกันรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา มี พ.ต.อ.เคสุเกะ โฮซากะ เลขานุการเอกและทูตฝ่ายตำรวจ ประจำสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น มารอส่งมอบแฟ้มรายงานสถานการณ์เครือข่ายกลุ่มอิทธิพลยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่น ให้แก่ พล.ต.อ.วิระชัย เพื่อให้ทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวของแก๊งยากูซ่าต่างๆ จากนั้นตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้นำตัวนายชิเกฮารุ ไปดำเนินการตามพิธีการ ก่อนส่งมอบตัวนายชิแกฮารุให้ตำรวจ นำตัวเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทยไป

ทั้งนี้ นายชิเกฮารุ จะถูกนำตัวไปยังจังหวัดมียะ ของประเทศญี่ปุ่นเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และส่งมอบตัวให้ พนักงานอัยการ เพื่อนำตัวขึ้นสู่ชั้นศาลต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า