Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ดอยแม่สลอง เชียงรายเกิดไฟไหม้ป่าตั้งแต่ช่วงเย็น เห็นในระยะไกล แต่อยู่ในจุดเข้าถึงยากเพราะเป็นดอยสูงสลับหุบเขาลึกคาดกินพื้นที่หลายสิบไร่ ส่วนอากาศทั้งแม่สายและตัวเมืองเชียงราย ยังเกินเกณฑ์มาตรฐานค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง 

วันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดไฟไหม้ป่าบนดอยแม่สลอง ที่บริเวณบ้านสามสูง ซึ่งเป็นบ้านบริวารของบ้านอาแหม ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยไฟได้เริ่มลุกไหม้เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.จนถึงเวลาเกือบ 21.00 น. ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะดับลง แต่ยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

ส่วนการเข้าไปดับไฟในพื้นที่หุบเขาก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะจุดที่เกิดไฟไหม้เป็นพื้นที่ดอยสูงสลับกับหุบเขาลึก โดยในช่วงเวลากลางคืนสามารถมองเห็นไฟที่กำลังไหม้ป่าเป็นแนวยาวบนสันเขาได้อย่างชัดเจนและเปลวไฟลุกแรงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าป่าบริเวณดังกล่าวเสียหายจากไฟไหม้ในครั้งนี้แล้วหลายสิบไร่

ขณะที่สถานการณ์หมอกควันและฝุ่นละอองพีเอ็ม 2.5 จากสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ ที่ อ.แม่สาย เมื่อเวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา วัดได้ 163 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน หรือ พีเอ็ม 10 วัดได้ 206 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ส่วนในตัวเมืองเชียงรายพีเอ็ม 2.5 วัดได้ 138 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน หรือ พีเอ็ม 10 วัดได้ 161 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งยังคงสูงเกินค่ามาตรฐานที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพในระยะเฉลี่ย 24 ชั่วโมง คือ พีเอ็ม 2.5 ต้องไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรและพีเอ็ม 10 ต้องไม่เกิน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรอยู่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า