Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชายวัย 86 ปี ตบพระสงฆ์อายุ 83 วัดเสม็ด จ.ชลบุรี เหตุไม่พอใจออกบิณฑบาตวันพระ และทำผิดวินัยสงฆ์หลายครั้ง ตำรวจปรับ 1,000 บาท ข้อหาทำร้ายร่างกาย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (17 มี.ค.61) ร.ต.อ.อภินันท์ บุญยรัตน์ ร้อยเวร สภ.เสม็ดได้รับแจ้งจากพระสงฆ์ 3 รูป คือ พระพัฒน์ อายุ 83 ปี 10 พรรษา, พระสุวันชัย อายุ 52 ปี, พระเมฆ อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัด วัดเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี

โดยพระพัฒน์แจ้งว่า ช่วงวันพระที่ผ่านมา ขณะที่จะออกบิณฑบาต ได้มีนายสุชาติ บุญเรือน อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/4 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มาห้ามไม่ให้ออกไปบิณฑบาต พร้อมทั้งถือมีดมาด้วย พร้อมข่มขู่โดยอ้างว่าห้ามบิณฑบาตวันพระ จึงได้เดินเข้าหาเป็นตายอย่างไรขอให้ตายอยู่ในผ้าเหลือง นายสุชาติจึงได้ตบหน้าพระพัฒน์ไป 1 ครั้ง พร้อมด่าทอด้วยคำหยาบ และยังได้ข่มขู่พระอีก 2 รูปด้วย ก่อนที่จะเดินจากไป  จึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ต่อมา ร.ต.อ.พรต กลีบขจร รอง สวป.สภ.เสม็ด จึงได้เชิญตัวนายสุชาติมาสอบสวน จากการสอบถามได้ความว่า “วันพระห้ามพระออกจากวัดไปบิณฑบาต จะต้องอยู่ที่วัด” ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และได้มีการตักเตือนมาแล้วหลายครั้ง เพราะถือว่าเป็นพระน้าชาย ไปอยู่วัดไหนก็ลาสึก จนต้องมาอยู่วัดเสม็ด ซึ่งทำให้เสียชื่อวงศ์ตระกูลทำใจไม่ได้

อีกทั้งยังพบว่าทำผิดวินัยสงฆ์หลายครั้ง นอกจากนี้ในวัดงานประจำปีวัดเสม็ดช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาก็ยังปิดไฟหนีออกจากกุฏิอีกด้วย ตนทนไม่ไหวจึงได้ลงมือทำร้าย เพราะเตือนมาหลายครั้งแล้ว

หลังจากนั้นตำรวจจึงได้ปรับ 1,000 บาท ข้อหาทำร้ายร่างกาย ก่อนที่จะปล่อยตัวไป

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า