Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ลูกบ้านไม่จ่ายค่าส่วนกลาง พร้อมทนาย เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก พร้อมกล่าวขอโทษสังคม ยืนยันทำไปเพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมของ รปภ. ที่กลั่นแกล้งคนในครอบครัว และเห็นความไม่ชอบมาพากลของการเก็บค่าส่วนกลาง

วันที่ 9 ส.ค. 61 นายชาญพัฒน์ ชาญพัฒนาการ ลูกบ้านทีก่อเหตุแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งนำขยะ และนำปัสสาวะ มาทิ้งป้อมยามหน้าหมู่บ้าน อีกทั้งขับรถชนกรวย เนื่องจากไม่พอใจนิติบุคคล ที่ไม่ปล่อยสัญญาณเน็ตความเร็วสูงมาให้บ้านตนเอง พร้อมด้วย นายไชยยงค์ สุดใจ ทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงภาพจากกล้องวงจรปิดที่ทางนิติบุคคลของหมู่บ้านนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในวันที่มาแจ้งความ

นายไชยยงค์ กล่าวว่า นายชาญพัฒน์ยอมรับว่า เป็นคนในภาพ และกระทำการดังกล่าวจริง คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่นิติบุคคลไม่ปล่อยสัญญาณไปที่บ้าน ซึ่งเป็นภาระจำยอมที่นิติบุคคลต้องปล่อยสัญญาณให้ลูกบ้านทุกหลัง ซึ่งความเป็นจริงบ้านนายชาญพัฒน์ ซื้อมาตั้งแต่ปี 47 ซึ่งยังไม่มีนิติบุคคล ที่เพิ่งเข้ามาเมื่อปี 2552 ดังนั้นจึงเป็นบ้านที่ไม่ขึ้นกับนิติบุคคล อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ระบุข้อกล่าวหาที่แน่ชัด จึงยังไม่ตัดสินใจฟ้องกลับหรือไม่ จนกว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา

ส่วนนายชัยพัฒน์ กล่าวขอโทษสังคมและเพื่อนบ้าน ยืนยันไม่มีเจตนาที่จะทำให้สังคมหรือเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อนพร้อมกันนี้ยังกล่าวอีกว่าบ้านของตนย้ายเข้ามาเป็นหลังแรก และไม่ได้อยู่ในนามของนิติบุคคลของหมู่บ้าน

แรกๆ ก็จ่ายค่าส่วนกลางให้ แต่เห็นความไม่ชอบมาพากลของเงินค่าส่วนกลางที่เก็บปีละเกือบ 2,000,000 บาท แต่นำมาใช้จริงๆ น่าจะไม่เกิน 1 ล้านบาท ทำให้ทางครอบครัวตัดสินใจไม่ยอมจ่ายค่าส่วนกลางเป็นเวลานานถึง 9 ปี

เมื่อตนกลับมาจากเมืองนอกพบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน้าป้อมยาม ที่แสดงกิริยาไม่สุภาพกับครอบครัว อีกทั้งมีการกันแกล้งครอบครัวของตนมาโดยตลอด ทำให้รับไม่ได้จนต้องกระทำการดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

หนุ่มเทขยะ-ไม่จ่ายส่วนกลางหมู่บ้าน เปิดใจ เต้นเย้ยกล้องเพราะร่าเริง ไม่ได้ยั่วยุ

แฉ ! หนุ่มโปรยขยะเกลื่อนหมู่บ้าน ไม่ยอมจ่ายค่าส่วนกลาง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า