Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- เจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม โคราช ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์  “พระสรยุทธ” อดีตพิธีกรชื่อดัง เครียดหนักจนอาพาธ หลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสมในการให้บวชเหตุเป็นผู้ต้องหา ขณะที่พระเลขา ระบุได้ชี้แจงพระผู้ใหญ่ในสำนักพุทธฯแล้ว วอนสื่อหยุดนำเสนอข่าวไม่ดีกับวัด

วันที่ 26 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย กรณี พระสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง เจ้าของ บ.ไร่ส้ม ที่เดินทางมาอุปสมบทอย่างเงียบๆ ที่วัดหนองกระทุ่ม ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีพระครูอนุรักษ์สันติธรรม (หลวงพ่อใหญ่ วัดหนองกระทุ่ม จันทึก) เป็นพระอุปัชฌาย์ และต่อมาพระสรยุทธได้ไปจำวัด ที่วัดคลองม่วงใต้ ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ห่างจากวัดที่บวชประมาณ 40-50 กิโลเมตร โดยได้ฉายา “วชิรมโน” แปลว่า ผู้มีใจดุจเพชรนั้น บรรยากาศภายในวัดหนองกระทุ่ม เป็นไปตามปกติ เงียบสงบ

โดยมีเพื่อนๆ ดารา และคนดังในสังคม ร่วมอนุโมทนาเพียบ อาทิ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ (ไบร์ท) ผู้ประกาศข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ , เจริญพร อ่อนละม้าย (โก๊ะตี๋) , ตัน ภาสกรนที, อุดม แต้พานิช (โน้ส) เป็นต้น

จากการลงพื้นที่ พบเพียงพระลูกวัดไม่กี่รูปอยู่ที่วัด ได้รับแจ้งว่า พระครูอนุรักษ์สันติธรรม เจ้าคณะตำบลจันทึก เขต 2 เจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม เป็นพระอุปัชฌาย์ให้พระสรยุทธ ไม่อยู่ เนื่องจากเดินทางไปโรงพยาบาลตามที่แพทย์นัดหมาย เพราะท่านมีโรคประจำตัวหลายโรค จึงเดินทางไปตรวจอาการและรับยาตามที่แพทย์สั่ง

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า สำนักพุทธศาสนาจังหวัดนครราชสีมา ส่งเจ้าหน้าที่มาสอบถามเรื่องการบวชของพระสรยุทธ กรณีที่เป็นผู้ต้องหาคดีอาญาตามที่เป็นข่าวนั้น ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวและไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆได้ ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่าเจ้าอาวาสจะกลับเวลาไหนแต่พระลูกวัดแสดงท่าทีลังเล บอกแต่เพียงว่าไม่รู้ไม่ทราบเช่นกันโยม

ขณะที่พระลูกวัดอีกรูปหนึ่ง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่รู้มาก่อนว่าพระสรยุทธ จะมาบวชที่นี่ รู้เพียงว่ามีกิจนิมนต์ลงบวชแต่ไม่รู้ว่าบวชใคร ซึ่งในวันบวชนั้น พระสรยุทธ ได้โกนผมมาแล้วพร้อมกับใส่ชุดนาค มาเตรียมพร้อมเข้าโบสถ์เลยไม่ได้มาโกนผมที่วัด และหลังจากเดินรอบโบสถ์ครบสามรอบแล้วก็เข้าสู่พิธีบรรพชาอุปสมบท หลังจากบวชเสร็จก็มีการเลี้ยงอาหารในหมู่คณะที่มา โดยมีโก๊ะตี๋ นักแสดงตลกชื่อดังเป็นเจ้าภาพถวายปัจจัย และเสร็จพิธีแล้วทั้งหมดก็เดินทางออกจากวัดหนองกระทุ่ม ในช่วงบ่ายๆ และทราบข่าวเพียงว่า พระสรยุทธ จะไปจำวัดที่ วัดแห่งหนึ่งในเขต ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการบวชของพระสรยุทธ ว่าการบวชครั้งนี้เหมาะสมหรือไม่นั้น ทำให้ทางวัดไม่สบายใจและเจ้าอาวาสเองก็มีโรคประจำตัว ทำให้สภาพจิตใจแย่ลง และต้องเดินทางไปหาหมอบ่อยๆ และวันนี้ท่านได้เดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเซ็นแมรี่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และงดให้ข่าวกับสื่อทุกสื่อ ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้สื่อข่าวเดินทางมาถามแทบทุกวัน

ขณะที่พระเลขาเจ้าอาวาส พูดเพียงสั้นๆว่า ได้ชี้แจงทางพระผู้ใหญ่ในสำนักพุทธศาสนาแล้วในเรื่องดังกล่าว และวอนสื่อ อย่าได้ลงข่าวในทางที่ไม่ดีต่อวัดหนองกระทุ่มอีก

ขณะที่ชาวบ้านระแวกใกล้วัด ให้ข้อมูลว่า ไม่ทราบว่าก่อนว่าพระสรยุทธจะมาบวชที่วัดในหมู่บ้าน เพราะปกติวัดหนองกระทุ่มก็จะมีนาคมาบวชอยู่เป็นประจำ แต่พอชาวบ้านรู้ว่ามีดารามา ก็พากันออกมาดูและถ่ายรูปไว้จนบวชเสร็จ พระก็เดินทางกลับ

ทั้งนี้ พระสรยุทธ เป็นจำเลยในคดีโกงเงินค่าโฆษณา บมจ.อสมท กว่า 138 ล้านบาท ได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา ซึ่งศาลให้ประกันโดยใช้หลักทรัพย์ 5 ล้านบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้จำเลยทั้งสองต้องมารายงานตัวต่อศาลทุก 3 เดือน

ขอบคุณภาพจาก FB. ปากช่องไทม์

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า