Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นักวิเคราะห์การเงินในเกาหลีใต้ มองเห็นว่าความสำเร็จที่เกิดขึ้นในวงการเคป็อปไม่ได้มาจาก PSY แต่กลับเป็นวงบอยแบนด์ที่ชื่อ BTS ต่างหาก

วันที่ 12 เม.ย. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยู ซองมัน นักวิเคราะห์ทางการเงินของฮุนได ไฟแนนซ์ มองเห็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นใน K-Pop เป็นผลพวงมาจากผลงานของหนุ่มๆ BTS

“ความสำเร็จในวงการเคป็อปทุกวันนี้ เกิดขึ้นจากวง BTS เป็นแกนนำ และนำมาสู่ความสำเร็จของวงอื่นตามมาด้วย”

ยู ซองมัน ยอมรับว่าศิลปินอย่าง PSY ทำให้ วงการเคป๊อปเป็นที่สนใจ ด้วยเพลงฮิตของเขาอย่าง “กังนัม สไตล์” แต่ซองมันชี้ว่าความนิยมที่เกิดขึ้นนั้นเป็นประโยชน์ต่อตัว PSY เอง แค่คนเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตามความสำเร็จของ BTS ทำให้แฟนเพลงทั่วโลก รู้จักวงดนตรีของเกาหลีมากขึ้น ผ่านทางยูทูป กลายเป็นว่า วงอื่นๆได้อานิสงส์ตามไปด้วย ต่างจากเคสของ PSY ที่คนก็จะสนใจแค่ PSY โดยไม่สนวงอื่น

นอกจากนี้ ยู ซองมัน เชื่อว่าอัลบั้มใหม่และการกลับมาของ BTS ในครั้งนี้ จะช่วยให้กระแสความนิยมในวงการเพลงเกาหลีเพิ่มมากขึ้นยิ่งกว่าเดิมอีก

โดยในตอนนี้ ภาพลักษณ์ของเคป๊อป ถือว่าติดลบ จากเหตุอื้อฉาวที่นำโดย ซึงรี อดีตศิลปินวงบิ๊กแบง แต่ถ้า BTS มาคราวนี้ และเรียกกระแสนิยมได้ อาจทำให้เรื่องร้ายๆที่ถูกมองอยู่ พลิกกลับมาเป็นบวกขึ้น

สำหรับวง BTS คัมแบ็กกลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ Boy With Luv โดยได้สาวสวยมหัศจรรย์ Halsey มาร่วมแจมอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า ได้ศิลปินระดับโลก Ed Sheeran มาแต่งเพลงให้อีกด้วย

 

ข้อมูลจาก : Koreaboo

รูปภาพจาก :

bts.ibighit

 YG Entertainment

Facebook :

PSY

방탄소년단

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า