Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ สั่งการนายอำเภอจู่โจมตรวจปัสสาวะชนิดปูพรมทุกพื้นที่ ล่าสุด อ.หนองกุงศรี ตรวจพบลูกจ้างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นฉี่ม่วงอีก 2 ราย สั่งไล่ออกทันที

วันที่ 10 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 61 ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 63 คน ใน 77 เป้าหมาย ได้ของกลางยาบ้าและอาวุธปืน และนำไปสู่การขยายผลจับกุมสายแจ้งข่าวให้กับนักค้ายาบ้า เป็นพนักงานราชการ 6 คน โดยที่ผ่านมายังสามารถจับกุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัด และทำการขยายผลพร้อมสั่งให้นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ นำยุทธการนี้ไปกวาดล้างยาเสพติด ตามสถานที่ราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานบริการห้องพัก และเมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) ได้มีการไล่พนักงาน อปท.ออกอีก 7 ราย เนื่องจากตรวจพบฉี่สีม่วงตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ อบต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ นายรณชิต พุทธลา นายอำเภอหนองกุงศรี นายสมชาย ลือประเสริฐไพบูลย์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงฯ ร.ต.ท.แสงสว่าง อาคะราช รอง สว.สส.สภ.หนองกุงศรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ปฏิบัติการจู่โจมเข้าทำการตรวจปัสสาวะข้าราชการ สมาชิกสภา พนักงาน ลูกจ้าง อบต.โคกเครือ และผู้นำชุมชน กว่า 250 คน ขณะทำการประชุมสภา

โดยบรรยากาศค่อนข้างตึงเครียด เนื่องจากไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า แต่หลังจากชี้แจงทำความเข้าใจ โดยนายอำเภอได้อ้างคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด ให้มีการเอกซเรย์ยาเสพติดทุกพื้นที่ ตามยุทธการฟ้าแดดสงยางกวาดล้างยาเสพติด โดยใช้มาตรการตรวจบ้าน กวาดล้าง และเฝ้าระวัง เริ่มด้วยการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ที่หากพบรายใดฉี่สีม่วง ก็จะนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวนสืบสวน ลงโทษไล่ออก และบำบัดตามขั้นตอนต่อไป

นายอลิชา ชารี นายก อบต.โคกเครือ กล่าวว่า เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับยุทธการฟ้าแดดสงยางกวาดล้างยาเสพติด และพร้อมจะให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดทุกด้าน ทั้งโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนส โมเดล คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยเฉพาะการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ตามยุทธการฟ้าแดดสงยางดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นแบบอย่างและแสดงให้เห็นว่ามีความตั้งใจ ที่จะสนองนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัด จึงได้เชิญชวนนายอำเภอ ตรวจปัสสาวะโชว์ความบริสุทธิ์ด้วยกัน ซึ่งผลตรวจไม่พบสารเสพติดใดๆ โดยได้กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้ทุกคนมีส่วนร่วม ดังนั้นก่อนที่จะทำการตรวจคนอื่น เราก็ต้องตรวจตัวเอง สำรวจคนในครอบครัวเราก่อน โดยยืนยันว่าทุกคนที่เข้าร่วมโครงการก็ต้องเข้ารับการตรวจ ไม่มีการละเว้น ผิดถูกว่ากันตามกระบวนการ

ด้าน นายรณชิต พุทธลา นายอำเภอหนองกุงศรี กล่าวว่า การจู่โจมเพื่อตรวจสารเสพติดครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติการตามคำสั่ง นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ และตามยุทธการฟ้าแดดสงยางกวาดล้างยาเสพติด ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 61 ถึงวันนี้ โดยพื้นที่ อ.หนองกุงศรี ถูกจัดเป็นพื้นที่สีแดง ที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดและเป็นพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษมากที่สุดใน จ.กาฬสินธุ์

นายรณชิต กล่าวอีกว่า จากการปฏิบัติการตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้ ทาง อ.หนองกุงศรี ได้ร่วมกับคณะทำงานทุกภาคส่วน จู่โจมตรวจค้น ตรวจปัสสาวะในพื้นที่ 6 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผลการกวาดล้างที่สำคัญคือ ยึดปืนไทยประดิษฐ์ที่บ้านผู้ใหญ่บ้านคำน้อย หมู่ 9 ต.หนองใหญ่ ได้ 1 กระบอก ผู้ใหญ่บ้านแสดงความรับผิดชอบขอลาออก นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ออกอีก 2 ราย ประกอบด้วย นายอุดร แก้วสีหา ลูกจ้างเหมาบริการเทศบาล ต.หนองหิน และ นายณัฐพงษ์ ไผ่พุทธ เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์เด็กเล็กเทศบาล ต.คำก้าว หลังผลตรวจพบฉี่ม่วง ขณะที่การจู่โจมตรวจปัสสาวะที่ อบต.โคกเครือ ไม่พบผลฉี่สีม่วง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า