Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“ไอ้คล้าว 2018” เศร้า ! ตำรวจ สน.คันนายาว ยึด “เจ้าทองคำ” ควายยิ้ม เข้ากทม. หลังเปิดเรี่ยไรเงินไถ่ชีวิต ยืนยันไม่ได้หลอกลวงเอาเงินบริจาค เผยหากเจ้าของไม่ยินดีขาย เตรียมซื้อควายตัวใหม่

จากกระแสฮือฮา นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ หรือ ไอ้คล้าว 2018 หนุ่มชาว อ.เนินขาม จ.ชัยนาท ถ่ายภาพคู่กับ “เจ้าทองคำ” ควายคู่ใจ เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กจนมีผู้คนเข้ามาคอมเม้นต์ถึงความน่ารักจำนวนมาก

โดยนายสุรัตน์ ได้เปิดเผย “เจ้าทองคำ” ควายเพศผู้ เป็นของนายบุญเลิศ การภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า ซึ่งเอาเจ้าทองคำมาฝากเลี้ยง และหลังจากเป็นข่าวทางนายก อบต.เกิดความกังวลใจว่าเจ้าทองคำอาจจะถูกขโมยได้ จึงขอนำกลับไปดูแล ทำให้นายสุรัตน์กับเพื่อนอยากขอซื้อเจ้าทองคำ  ซึ่งนายก อบต.สุขเดือนห้า ตกลงขายให้ในราคา 100,000 บาท จากนั้นจึงได้ระดมเงินบริจาคผ่านเฟซบุ๊กได้เงินมาจำนวน 130,000 บาท และได้จ่ายเงินให้นายบุญเลิญ นายก อบต.สุขเดือนห้า ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา

กระทั่ง นายสุรัตน์ เผยว่า นายบุญเลิศ นายก อบต.สุขเดือนห้า ได้ไปลงบันทึกประจำวันและนำเงินจำนวน 100,000 บาท ที่ตนนำไปขอซื้อเจ้าทองคำไปให้ตำรวจ โดยอ้างว่าสงสัยในเงินที่ได้มาอาจไม่ถูกกฏหมาย ซึ่งตนเองขอยืนยันว่า เงินที่ได้มาทั้งหมดนั้น ไม่ได้มีการหลอกลวงใครให้ร่วมบริจาคทั้งสิ้น ทุกคนรู้ว่าเงินจะเอาไปทำอะไรอย่างไร และเงินส่วนที่เหลือ 30,000 บาท ก็ยังคงอยู่ในบัญชี ไม่มีการถอนออกมาใช้แต่อย่างใด สำหรับเรื่องนี้ตนรู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะที่ทำไปตนมีเจตนาดีที่ต้องการรักษารอยยิ้มของเจ้าทองคำให้อยู่คู่กับชาวเฟซบุ๊กตลอดไปเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะหลอกลวงเอาเงินบริจาคมาใช้ส่วนตัวแต่อย่างใด และอยากขอความเป็นธรรมด้วย

ล่าสุดวันนี้ (27 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ เล่าว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.คันนายาว เดินทางมาพบตนพร้อมด้วยรถลำเลียงสัตว์ แจ้งว่าจะต้องอายัติและนำตัว เจ้าทองคำ ควายแสนรู้ไว้เป็นของกลาง ในคดีที่ทนายสงกรานต์แจ้งความเอาผิดตน

จากนั้นก็นำตัวเจ้าทองคำเข้ากรุงเทพฯ ทันที ทำให้ตนและครอบครัวถึงกับช็อกเพราะไม่คิดว่าตำรวจจะทำแบบนี้ อีกทั้งเป็นห่วงเจ้าทองคำด้วยว่า จะอยู่อย่างไร และจะมีคนหาหญ้าหาฟางให้กินหรือไม่ อีกทั้งเจ้าทองคำมีนิสัยชอบนอนแช่ปลักโคลนคงจะคิดถึงปลักที่เคยแช่ อีกทั้งน้อง ๆ อีก 3 ตัว ที่ยังอยู่ที่บ้านก็คอยชะเง้อหาเจ้าทองคำอยู่ตลอดเวลาทำให้น่าเศร้าใจ

ส่วนเรื่องเงินบริจาคนั้น ตนได้บอกกับเพื่อน ๆ บนเฟซบุ๊กไปแล้วว่าหากใครต้องการเอาเงินคืนตนก็ยินดี แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครแสดงความจำนงที่จะรับเงินคืนแต่อย่างใด มีแต่คนสนับสนุน หากเจ้าของ “เจ้าทองคำ” ไม่ยินดีขายให้ ตนก็จะนำเงินดังกล่าวไปซื้อควายตัวอื่นมาเลี้ยงแทน เพื่อให้เพื่อน ๆ บนเฟซบุ๊กได้เห็นรอยยิ้มและการอนุรักษ์ควายไทยต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า