Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กระทรวงการต่างประเทศ แนะหากไม่จำเป็นขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปฮ่องกงในช่วงนี้ และที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปนักท่องเที่ยวชาวไทยตำหนิกลุ่มผู้ประท้วงปิดสนามบินทำให้กลับบ้านไม่ได้

วันที่ 14 ส.ค.2562  ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ@racporter ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอหญิงชาวไทยเข้าไปเพื่อพูดกับกลุ่มผู้ประท้วงในบริเวณสนามบินระบุข้อความว่า  A Thai woman broke into an argument with protesters, after her flight got cancelled yesterday and today. หญิงชาวไทยพยายามพูดกับกลุ่มผู้ประท้วงชาวฮ่องกง หลังเที่ยวบินของเธอถูกยกเลิกเป็นวันที่ 2 “You can fight with your government, but not me understand? I just want to go home! And we pay money for your country but you do this to us… we will never come here again.”  กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลที่เห็นด้วยว่าไม่ควรปิดสนามบินเพราะส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยว

ซึ่งล่าสุด ศาลฮ่องกงมีคำสั่งฉุกเฉินให้ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง เป็นพื้นที่คุ้มครองชั่วคราว ห้ามการชุมนุมประท้วงที่ขัดต่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสาธารณะ โดยจำกัดพื้นที่ให้ผู้ประท้วงอยู่ในบริเวณที่จัดให้เท่านั้น

บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ

ด้านน.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แจ้งว่าตามที่เกิดการชุมนุมประท้วงที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงส่งผลให้การท่าอากาศยานฮ่องกงประกาศยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกฮ่องกงหลายเที่ยวบินเป็นเหตุให้มีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมากนั้น สืบเนื่องจากสถานการณ์ในฮ่องกงยังมีความไม่แน่นอน กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศขอให้ชาวไทยที่ยังไม่มี ภารกิจเร่งด่วนในฮ่องกงพิจารณาหลีกเลี่ยงการเดินทางไปฮ่องกงในช่วงนี้และหากมีความจำเป็นต้องเดินทางไปฮ่องกงขอให้ตรวจสอบตารางเวลาและสถานะของเที่ยวบินกับท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงรวมทั้งติดตามข่าวสารจากสถานกงสุลใหญ่ฯ อย่างใกล้ชิด

และเมื่อเวลา 23:50 น.วานนี้ มีกลุ่มคนไทย 13 คน ที่ติดค้างอยู่สนามบินฮ่องกงได้โดยสารมากับสายการบินของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK 385 เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมกับเล่าว่า มีกำหนดกลับประเทศไทยวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา เมื่อเดินทางไปถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกง และกำลังจะพาเด็กนักเรียนที่เดินทางมาแข่งขันยิมนาสติกรีรา ที่ประเทศฮ่องกง เข้าไปในเช็คอินในสนามบินแต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมให้เข้าไป และคนฮ่องกงเห็นว่ามีเด็กและก็ทำอะไรไม่ได้ เลยให้นำเด็กไปพักที่โรงแรม เพราะเคาน์เตอร์เช็คอินปิดหมดแล้ว จึงเด็กทั้งหมดออกมา และก็ติดต่อเคาน์เตอร์สายการบินให้รีบุ๊คไฟล์ทให้ใหม่ และก็ติดต่อไปยังสถานกงสุลให้ช่วยพาผ่านเข้ามาที่ ตม. เพื่อเดินทางกลับ และก็ยังมีคนไทยที่รอจะกลับอีกจำนวนมาก

https://www.facebook.com/WorkpointNews/videos/606211999787438/

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า