Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศบค. ยันไม่ต้องกังวล ‘2 มิสแกรนด์’ ติดโควิด-19 ขอประชาชนไม่ต้องกังวล ล่าสุด เข้ารับการรักษาตามมาตรการรัฐแล้ว

วันที่ 5 มี.ค.2564 พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึง กรณีนางงามไนจีเรีย และเคนยา ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 3-4 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ว่า ทั้ง 2 เข้ารับการรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่า มีระบบคัดกรองตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล

พญ.พรรณประภา ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ จังหวัดที่ยังพบผู้ติดเชื้ออยู่เป็นกลุ่มก้อน คือ จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดตาก ตามแนวชายแดน จึงขอเน้นย้ำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เหล่านี้ ป้องกัน และเฝ้าระวังตัวเองอย่างเข้มงวด และเคร่งครัด ขอให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่าง เพื่อป้องกันตนเอง และครอบครัว และไม่แพร่กระจายเชื้อไปยังชุมชน และพื้นที่รอบข้าง

ด้าน นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้จัดการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ เผยว่า “ทราบเรื่องผลตรวจโควิด-19 ของ มิสแกรนด์ เคนยา และ มิสแกรนด์ ไนจีเรีย จากทีมแพทย์ กองประกวดจึงได้เรียนรายงานไปยัง พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) สำนักนายกรัฐมนตรี และ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพื่อแนวทางปฏิบัติต่อไป จากนั้น ได้ส่งนางงามทั้งสองประเทศไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยทางกองประกวดจะเป็นผู้ดูแลทุกเรื่องทั้งค่ารักษาพยาบาล รวมถึงที่พักในระหว่างการรักษาตัว และทางกองประกวดได้ทำการฆ่าเชื้อที่โรงแรมที่พักการเก็บตัวเรียบร้อยแล้วด้วย

หลังจากนี้ จะเป็นขั้นตอนของทางการแพทย์ต่อไป หากกระบวนการรักษาจากทีมแพทย์การันตีว่า รักษาหายและตรวจไม่พบเชื้อเป็นจำนวน 3 ครั้งติดต่อกัน ก่อนการประกวดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 25-27 มีนาคม 2564 ก็จะอนุญาตให้มิสแกรนด์ทั้ง 2 คน เข้าประกวดได้ แต่ถ้ารักษาแล้วไม่มีการการันตีว่าหายขาด ก็ต้องตัดสิทธิ์ตามความจำเป็นต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า