Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พี่ชายแตงโมรู้สึกผิดหวังปมเงินเยียวยา 30 ล้านบาท เชื่อแม่อาจสื่อสารผิดพลาด ล่าสุดแม่จิ๋ม-ภนิดา ชี้แจงเป็นเรื่องสมมุติ ย้ำไม่ได้เน้นเรื่องเงินสนใจลูกมากกว่า

วันที่ 5 มี.ค. 2565 แม่จิ๋ม-ภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโมให้สัมภาษณ์ทางเพจอีจันบันเทิงถึงกรณีพูดเรื่องเงินเยียวยาการเสียชีวิตของแตงโม-พนิดา จำนวน 30 ล้านบาทในรายการโหนกระแสว่า หนุ่ม-กรรชัย บอกเองว่าให้แม่เต็มที่ พอพูดถึงเรื่องเงินกลายเป็นว่าสร้างความเสียหายให้แม่ ที่พูดเรื่องรายได้ในรายการเป็นเพียงการสมมติ เพราะถ้าแตงโมยังมีชีวิตอยู่จะมีรายได้ปีละเท่านี้ ถ้ายังมีชีวิตต่ออีก 30 ปี จะเป็นเงินเท่าไร ซึ่งเป็นการสมมติขึ้นมาเพื่อเป็นจำนวนที่ปอ-ดนุภัทร เลิศทวีวิทย์ จะจ่ายให้แม่ มีผู้ใหญ่คนแนะนำ หากได้คุยกับปอควรจะเป็นแบบนี้

เรื่องที่เกิดขึ้นกระทบจิตใจหรือไม่ ?

แม่จิ๋ม-ภนิดา บอกว่า แม่พูดความจริงทุกเรื่อง ประชาชนอาจไม่เข้าใจเพราะพูดตรงๆ ไม่ได้อธิบายรายละเอียดเท่าไร แม่รักสื่อมวลชนไม่เคยปฏิเสธการให้ข่าว ตอบทุกคำถาม ส่วนเรื่องกระแสโต้กลับในโซเชียล แม่ไม่ได้อ่านและไม่รู้เรื่อง แต่เข้าใจได้เพราะเรื่องที่พูดในรายการเป็นเพียงการสมมุติ ไม่ได้คิดจะเอาเงินจากการเสียชีวิตของลูก
เรื่องเงิน 30 ล้านเป็นเรื่องสมมติของคุณแม่ ซึ่งแม่ได้สนใจด้วย สนใจแต่ว่าเมื่อไรคดีจะจบสักที แต่ไม่ได้เร่งรัดตำรวจเวลาเพิ่งผ่านไม่กี่วันมันน้อยมากที่จะสรุปคดี แม่มีข้อสงสัยอะไรสามารถไปแจ้งและลงหลักฐานที่ สภ.นนทบุรีได้ แม่ยืนยันว่า แม่สนใจลูกมากกว่า ไม่ได้สนใจเรื่องเงิน เพราะเป็นเรื่องของอนาคตที่ต้องขึ้นศาลและศาลจะเป็นผู้พิจารณาค่าสินไหมทดแทน ยืนยันว่าที่พูดคือการสมมติ l สัมภาษณ์เต็ม https://fb.watch/byQK5W7aWZ/

 

พี่ชายแตงโม ผิดหวังขอโทษทุกคนแทนแม่

ก่อนหน้านี้ ต่อย-ดายศ เดชจบ พี่ชายของแตงโม ให้สัมภาษณ์ในรายการบรรจงชงข่าว ช่อง 23 เวิร์คพอยท์ กรณีแม่จิ๋ม-ภนิดา ถึงเงินเยียวยา 30 ล้านบาทว่า ที่โพสต์รูปอิโมจิรูปหัวใจแตกสลายในเฟซบุ๊กคาดว่าทุกคนน่าจะรู้สึกเหมือนกัน ไม่เคยรู้เรื่องเงินเยียวยา เพราะปอ-ดนุภัทร และโรเบิร์ต-ไพบูลย์ เป็นคนติดต่อพูดคุยกับคุณแม่ ส่วนตนไม่เคยรู้เรื่องเพราะจะยุ่งแต่เรื่องของน้องแตงโม เรื่องการจัดการต่างๆ

– กระแสสังคมตีกลับไปที่คุณแม่ มีการพูดคุยกับคุณแม่หรือยัง ?

เรื่องนี้ยังไม่ได้พูดคุยกันเพราะทำงานทั้งวัน หากได้คุยกันก็อยากจะถามคุณแม่ว่า ต้องการจะสื่อสารอะไร เผื่อเราจะเข้าใจผิดหรือคุณแม่อาจสื่อสารผิด เพราะไม่รู้ว่าตั้งแต่น้องเสียชีวิตไปแม่อาจจะช็อกหรือเบลอ และก่อนหน้านี้แม่เคยบอกว่า “อะไรก็มาแทนที่ลูกแม่ไม่ได้” ยิ่งทำให้อยากรู้ว่าแม่ต้องการจะสื่อสารอะไร

– แอบคิดหรือเปล่าว่ามีการดีลกันลับหลังโดยที่พี่ชายไม่รู้เรื่อง ?

ในฐานะที่เป็นพี่ชายและลูกชายของคุณแม่ คิดว่าคุณแม่ไม่น่าจะทำอย่างนั้น อาจจะไปคุยกันเรื่องกฎหมายหรือเปล่าอันนี้ไม่ทราบ แต่ถ้าเขามาคุยกับตน เสนอเงินให้อย่างไงก็ไม่รับ เรื่องของคุณแม่จะต้องคุยกัน อยากจะทราบว่าคุณแม่ต้องการสื่อสารอะไรและขั้นตอนต่อไปจะทำอะไรต่อไป

“แม่เราทุกคนจะเป็นอย่างไร ท่านก็คือผู้ให้กำเนิด ผมไม่สามารถอกตัญญูท่านได้ และท่านเพิ่งเสียน้อง เสียลูกสาวไป จะให้ผมมาตัดแม่ตัดลูกไปผมคงทำไม่ได้เหมือนกัน ผมก็ได้แต่อธิบายเท่านี้ครับ” พี่ชายแตงโม กล่าว

– คิดเห็นอย่างไรกับกระแส #มีแม่เมื่อพร้อม ?

เข้าใจคุณแม่ พูดลำบากและรู้สึกอึดอัดไม่รู้จะพูดอย่างไร ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับคุณแม่ รอให้คุณแม่เห็นจากสื่อด้วยว่าสิ่งที่พูดไปเป็นอย่างไร เพราะถ้าคุยตอนนี้เราไม่ทราบว่าอารมณ์จะเป็นอย่างไร เดี๋ยวจะไปกันใหญ่
ส่วนเรื่องเพื่อนๆ ของแตงโม พี่ชายแตงโม ย้ำว่า ไม่ว่าจะอย่างไร อยากให้เราทำเพื่อโม อะไรที่รบกวนจิตใจ ไม่สบายใจ ขอโทษด้วย อยากให้คิดถึงน้องโมมากๆ ที่ผ่านมาเห็นน้องๆ ทุกคนออกมาช่วยตามหาแตงโมง รู้สึกสงสารทุกคน อยากขอโทษแทนคุณแม่ อะไรที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจขอให้ปล่อยผ่านไป จะโกรธจะเกลียดให้มาลงที่ตนคนเดียว l สัมภาษณ์เต็ม https://www.youtube.com/watch?v=QSVjIvYnKts
#workpointTODAY

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า