Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

โฆษก ทร. เผย ‘กองทัพเรือ’ เร่งตรวจสอบเหตุการณ์ ‘เกาะสมุย-พะงัน’ เกิดไฟฟ้าดับ จากเหตุ ‘เรือรบหลวงอ่างทอง’ ทอดสมอโดนสายเคเบิลใต้ทะเล ยืนยัน ทร. พร้อมรับผิดชอบ

วันที่ 8 มี.ค.2564 พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่า ตามที่เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่เกาะสมุย โดยมีสาเหตุมาจากเรือของกองทัพเรือทอดสมอ เพื่อจอดเรือ แต่สมอเรือไปโดนกับสายเคเบิลใต้ทะเล ส่งผลให้สายเคเบิลใต้ทะเลตรงจุดดังกล่าวเกิดความชำรุดเสียหาย โรงไฟฟ้าขนอมไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้ามายังเกาะสมุยได้ ซึ่งสถานีไฟฟ้าแห่งที่ 2 บนเกาะสมุย ทำหน้าที่จ่ายกระแสไฟฟ้าให้พื้นที่อำเภอเกาะสมุยในบางส่วน และอำเภอเกาะพะงันในบางส่วน จึงทำให้ในพื้นที่ตำบลแม่น้ำบางส่วน ตำบลบ่อผุด และตำบลมะเร็ตบางส่วน อำเภอเกาะพะงัน บางส่วน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้านั้น

กองทัพเรือ ขอเรียนให้ทราบว่า ในขณะนี้กองทัพเรือกำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน ว่า มีสาเหตุมาจากเรือของกองทัพเรือตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวหรือไม่ โดยกองทัพเรือจะไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบหากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากเรือของกองทัพเรือจริง ทั้งนี้ในเบื้องต้นกองทัพเรือได้เตรียมความพร้อม ในการจัดกำลังพล และยุทโธปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานสำรวจใต้น้ำ เพื่อสนับสนุนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในการเข้าสำรวจความเสียหาย ตามแต่จะได้รับการประสานจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้บัญชาการทหารเรือได้สั่งการหน่วยงานในพื้นที่รับผิดชอบ เตรียมจัดเรือและกำลังพลเพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว โดยจะให้การสนับสนุนส่วนราชการและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทันทีที่รับการร้องขอ

ด้าน นายจักรกฤษณ์ มีเดช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย กล่าวว่า จากกรณีมีกระแสข่าวว่าไฟฟ้าเกาะสมุยวิกฤตนั้นตนเองคิดว่ายังไม่วิกฤตตามที่เป็นข่าว เป็นเพียงอุบัติเหตุไฟฟ้าดับธรรมดา ส่วนสาเหตุที่ทำให้สายเคเบิ้ลไฟฟ้าแรงสูงเส้นที่ผ่านไปยังสถานีไฟฟ้า เกาะสมุย 2 ตำบลแม่น้ำชำรุดไม่สามารถรับกระแสไฟฟ้าได้นั้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนทำการดำน้ำสำรวจหาสาเหตุต่อไป

ขณะนี้ สถานีไฟฟ้าอำเภอขนอม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เริ่มทยอยปล่อยกระแสไฟฟ้าผ่านสายเคเบิลไฟฟ้าแรงสูงวงจรที่ 2 ขนาด 115 กิโลโวลต์แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างวอร์มหม้อแปลงที่สถานไฟฟ้า เกาะสมุย 1 หากทุกอย่างปกติการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะทยอยจ่ายกระแสไฟฟ้า คาดว่า ไฟฟ้าบนเกาะสมุย และเกาะพะงัน จะกลับมาเป็นปกติคืนนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า