Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ยืนยัน รัฐบาลยังคงจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุตามอัตราเดิมแบบขั้นบันได ยังไม่มีการปรับเปลี่ยน

วันที่ 22 ส.ค.2562 นางไพรวรรณ พลวัน อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ชี้เเจง กรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลในสังคมออนไลน์ถึงการปรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเพิ่มว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุได้ยึดแนวทางปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2552  

ไพรวรรณ พลวัน อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ

สำหรับการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เป็นการจ่ายแบบขั้นบันไดคงเดิม คือ
– อายุ 60 – 69 ปี ได้รับเงิน 600 บาท/เดือน
– อายุ 70 – 79 ปี ได้รับเงิน 700 บาท/เดือน
– อายุ 80 – 89 ปี ได้รับเงิน 800 บาท/เดือน
– อายุ 90 ปีขึ้นไป จะได้รับ 1,000 บาท/เดือน

ผู้สูงอายุจะได้รับเงินช่วยเหลือเป็นรายเดือนต่อเนื่องไปตลอดชีวิตตามอัตราเพิ่มขึ้นแบบขั้นบันไดตามช่วงอายุ โดยผู้ที่อายุจะเข้าสู่ 60 ปี นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยื่นที่องค์การบริหารส่วนตำบลในเดือนตุลาคมนี้ และในเดือนตุลาคมปีถัดไปก็จะได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า การจ่ายเพิ่มเป็นการจ่ายเพิ่มให้กับผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และจะเพิ่มให้ช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายน 2562 เดือนละ 500 บาท รวม 2 เดือนเป็นเงิน 1,000 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรวมเป็นเงินกว่า 20,000 ล้านบาท โดยโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 3 มาตรการเพิ่มเติมคือ 1. มาตรการพยุงการบริโภคฯ 500 บาท/คน/เดือน 2. มาตรการมอบเงินช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุฯ 500 บาท/คน/เดือน และ 3. มาตรการช่วยเหลือการเลี้ยงดูบุตรฯ 300 บาท/คน/เดือน  เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในเดือนสิงหาคม – กันยายน 2562

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า