Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บช.น.แนะปชช.เลี่ยงพื้นที่ชุมนุมหลายจุดในเขต กทม. ขณะที่ จนท.นำตู้คอนเทนเนอร์และรั้วลดหนามหีบเพลงไปติดตังบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ และแยกเทเวศน์ พร้อมออกประกาศห้ามรื้อทำลาย

วันที่ 10 ธ.ค. 2563 ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ลวดหนามหีบเพลงมาวางปิดถนนเป็นแนวกั้น บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ด้านข้างสำนักงานองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ถนนราชดำเนินนอก พร้อมกับนำรั้วลวดหนามหีบเพลงมาวางเป็นแนวอีกชั้น ส่วนอีกจุดใกล้กัน คือที่บริเวณแยกประชาเกษม มุ่งหน้าถนนนครราชสีมา จุดนี้เป็นอีกจุดที่เจ้าหน้าที่ได้มีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาวางปิดถนนด้วยเช่นเดียวกัน

หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการนัดชุมนุมกันที่หน้าสำนักงานองค์การสหประชาชาติในวันนี้ 10 ธ.ค ช่วงเวลาตั้งแต่ 10.30น.เพื่อไปร่วมยื่นข้อเรียกร้องต่อสหประชาชาติและนานาชาติ. กดดันรัฐบาลไทยให้ยกเลิกมาตรา 112 และยุติการดำเนินคดีกับคณะราษฎรทุกคน

พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาการ ผบก.น.1 ได้ออกประกาศ ระบุว่า ด้วยวันที่ 10 ธันวาคม 2563 เวลา 08.00 น.เป็นต้นไปกลุ่มมวลชนได้จัดให้มีการชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนินนอก และหลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครซึ่งอาจมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจํานวนมากนั้น เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองความสะดวกของประชาชน การดูแลการชุมนุมสาธารณะ และการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อาศัยอำนาจ แห่งพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 จึงกำหนดเงื่อนไขการชุมนุมสาธารณะดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ห้ามบุคคลและยานพาหนะฝ่าแนวเครื่องกีดขวางและอุปกรณ์ ตามที่เจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะและข้าราชการตำรวจที่ได้รับมอบหมายจัดไว้ดังนี้
1. บนสะพานเทเวศรนฤมิตร ถนนสามแสน
2. บนสะพานวิศกรรมนฤมาณ ถนนนครราชสีมา
3. บนสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก
4. บนสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก
5. ถนนลูกหลวงบริเวณด้านหน้าสะพานอรทัย
6. ถนนราชดำเนินใน บริเวณหน้าศาลฎีกา
7. ถนนหน้าพระธาตุ บริเวณวัดหน้ามหาธาตุยุวราชรังสฤษธิ์

ข้อ 2 ห้ามรื้อทำลายทำให้เสียหายหรือทำให้เสื่อมค่าซึ่งเครื่องกีดขวางและอุปกรณ์ตามข้อ 1 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ตั้งแต่เวลา 00.01 น.เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นการชุมนุม

ประกาศ ณ วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563 พันตำรวจเอก อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1เจ้าพนักงานผู้ดูแลการชุมนุมสาธารณะ

หมายเหตุ: ผู้ใดประสงค์จะอุทธรณ์หรือโต้แย้งคำสั่งนี้ให้ยื่นอุทธรณ์หรือโต้แย้งคำสั่งดังกล่าว ต่อผู้บังคับการตำรวจนครบาล

1.เจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่รับทราบคำสั่งโดยการอุทธรณ์หรือโต้แย้งดังกล่าวไม่เป็นเหตุให้ทุเลาการบังคับตามคำสั่งนี้

2.ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งหรือประกาศของเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ ถ้าผู้นั้นเป็นผู้จัดการชุมนุมหรือผู้ชุมนุมต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 20,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้าผู้นั้นเป็นผู้อยู่ภายในสถานที่ชุมนุมต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีในวันที่ 10 ธันวาคม 2563 ตามที่ปรากฏทางสื่อ โซเชียลมีเดีย ได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ หลายจุดในเขตกรุงเทพมหานคร นั้นเพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร ประกอบการวางแผนการเดินทางของประชาชนโดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ และขอให้ไปใช้เส้นทางที่แนะนำ ดังนี้

1.เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและควรหลีกเลี่ยง
1.1) ถนนลูกหลวง (แยกเทเวศร์ – แยกเทวกรรม)
1.2) ถนนสามเสน (แยกเทเวศร์– แยกสี่เสาเทเวศร์)
1.3) ถนนนครราชสีมา (แยกประชาเกษม – แยกวังแดง)
1.4) ถนนราชด าเนินนอก (แยกมัฆวานรังสรรค์– แยกสวนมิสกวัน
1.5) ถนนพิษณุโลก (แยกสวนมิสกวัน – แยกพาณิชยการ)
1.6) ถนนนครปฐม (ตลอดสาย)

2.เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร
2.1) ถนนกรุงเกษม
2.2) ถนนนครสวรรค์
2.3) ถนนหลานหลวง
2.4) ถนนจักรพรรดิพงษ์
2.5) ถนนวิสุทธิกษัตริย์
2.6) ถนนราชด าเนินนอก
2.7) ถนนศรีอยุธยา
2.8) ถนนราชวิถี
2.9) ถนนสุโขทัย
2.10) ถนนพระราม 5
2.11) สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า
2.12) สะพานพระราม 8
2.13) สะพานกรุงธน (ซังฮี้)

ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบเพื่อเตรียมความพร้อม วางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบ น้อยที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า