Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หลังคลิปนายทหารแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับกลุ่มที่มายื่นหนังสือร้องเรียนกับ ผู้ว่าฯ พะเยา ล่าสุดมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ขณะที่เจ้าตัว ขอโทษยืนยันไม่มีเจตนา

พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ เจ้าหน้าที่หัวหน้าฝ่ายข่าวมณฑลทหารบกที่ 34 จ.พะเยา ชี้แจงหลังมีคลิปกรณีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม คล้ายชูนิ้วกลาง กับตัวแทนเครือข่าย People Go Network Forum (วีวอล์ก) ขณะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เพื่อขอยุติการดำเนินคดีกับกลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา

โดย พ.อ.ทินชาติ กล่าวว่า คลิปดังกล่าวที่เผยแพร่ออกไป ต้องขอโทษกับกลุ่มน้องๆ We walk และพี่น้องชาวบ้านดอยเทวดาด้วย ยืนยันตนเองไม่ได้มีเจตนาที่จะทำลักษณะที่เป็นข่าว แต่เป็นท่วงท่าที่พยายามอธิบายให้กับผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมดังกล่าว แต่ต้องขอยอมรับผิด ย้ำสิ่งที่ทำลงไปไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทำ

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมเสียใจจริงๆ ผมอยากขอโทษน้องๆ วีวอล์ก ชาวบ้านดอยเทวดา ประชาชนทุกคนที่เห็นที่ได้รับทราบเรื่องนี้ กองทัพบก ผมไม่ได้มีเจตนาให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ผมอยากขอโทษทุกคนที่ผมเอ่ยชื่อมาทั้งหมด ผมขอโทษกองทัพที่ทำให้เสียชื่อเสียง ขอโทษอีกครั้ง แต่ผมยอมรับผิด พร้อมที่จะรับโทษทัณฑ์ที่จะตามมาทุกอย่าง” พ.อ.ทินชาติ

ขณะที่ พ.อ.มงคล ปาคำมา เสนาธิการทหารมณฑลทหารบกที่ 34 พะเยา ผู้บังคับบัญชา ของพ.อ.ทินชาติ ระบุว่า กรณีดังกล่าวที่มีนายทหารได้ทำการตวัดมือ และเกิดกรณีดังกล่าว ขณะนี้ทางทหารได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงคาดภายใน 3 วันจะทราบผลว่า มีการกระทำผิดตามวินัยทหารหรือไม่

“ในฐานะผู้บังคับบัญชา ต้องขอโทษประชาชนและสื่อมวลชนทุกๆท่านที่มีนายทหารของเราไปสะบัดมือในลักษณะนั้น” พ.อ.มงคล ระบุ

อ่านข่าวย้อนหลัง

นายทหาร ชูนิ้วกลางให้ชาวบ้าน ที่มายื่นหนังสือศาลากลาง จ.พะเยา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า