Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา แจงไม่เคยนิ่งนอนใจเกี่ยวกับคดีแพรวา 9 ศพ ย้ำให้ทางครอบครัวของแพรวาให้อยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรมมาตลอด วันนี้เวลา 18:00 น. จะเปิดแถลงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นพร้อมให้สื่อมวลชนซักถามในประเด็นที่สงสัย

วันที่ 18 ก.ค.2562 นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา ส่งเอกสารถึงสื่อมวลชนเตรียมเปิดแถลงข่าวไขข้อข้องใจ กรณีคดีแพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ ในการเยียวยาผู้เสียหายกับข้อพาดพิงต่อราชสกุลเทพหัสดินฯ วันนี้เวลา 18.00 น. ในประเด็นต่างๆ 3 ประเด็นคือ

1. ตัวแทนราชสกุลเทพหัสดินฯ จะแถลงข่าวถึงวาระเร่งด่วนในการที่จะดำเนินการไปทำการแสดงความเสียใจอีกครั้งต่อครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุ
2. ที่ผ่านมาทางราชสกุลเทพหัสดินฯ ไม่เคยนิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้ย้ำให้ทางครอบครัวของแพรวา ให้อยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรมมาตลอด
3. ได้เปิดโอกาสสื่อมวลชนซักถามข้อสงสัยในประเด็นต่างๆโดยตรงกับตัวแทนราชสกุลเทพหัสดินฯ

ทั้งนี้ คดีแพรวา 9 ศพ กลายมาเป็นประเด็นร้อนแรงอีกครั้งหลังญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถยนต์ชนรถตู้โดยสารบนทางยกระดับโทลล์เวย์ เมื่อปี 2553 ไม่ได้รับการเยียวยา แม้ศาลฎีกาตัดสินให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้ญาติผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ทางน.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา กลับนิ่งเฉย กระทั่งชาวโซเชียลได้มีการขุดคุ้ยและตำหนิติเตียนบานปลายไปถึงราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา ทำให้พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะสมาชิกตระกูลเทพหัสดิน ณ อยุธยา ออกมาปกป้องต้นตระกูล พร้อมชี้แจงว่าคดีแพรวาเรื่องส่วนตัว

เปิดไทมไลน์คดี “แพรวา 9 ศพ”

วันที่ 27 ธ.ค. 2553  เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งสีขาวพุ่งชนรถตู้สาย ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต – อนุสาวรีย์ชัยฯ บรรทุกผู้โดยสาร 14 คน วิ่งไปบนทางยกระดับอุตราภิมุข รถตู้เสียหลักพลิกคว่ำไปชนขอบกั้นทางยกระดับและฟาดเข้ากับเสาไฟฟ้า ผู้โดยสารกระเด็นออกจากรถและตกจากทางด่วนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันที 8 ศพ บาดเจ็บ 6 คน และมีอีก 1 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล รวมเป็น 9 ศพ ขณะนั้นผู้ขับรถเก๋งคือ แพรวา น.ส.อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา ซึ่งมีอายุเพียง 16 ปี 6 เดือน อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ทำใบขับขี่  แพรวาได้บาดเจ็บเล็กน้อยเล็กน้อยจากอุบัติเหตุครั้งนี้

วันที่ 29 ธ.ค. 2553 สภานักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้แพรวาแสดงความรับผิดชอบพร้อมเรียกร้องให้ตำรวจมีความกล้าหาญ ไม่เกรงกลัวอิทธิพล และเป็นกลาง

วันที่ 30 ธ.ค. 2553 แพรวานั่งรถเข็นไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ 5 คนที่โรงพยาบาล โดยมากับแม่กับช่างภาพ หลังมอบขนมเปี๊ยะคนละกล่องและถ่ายภาพแล้วก็กลับไป และไม่เคยติดต่อมาอีกเลย

วันที่ 1 ม.ค. 2554 แม่ของแพรวาไปขอขมาศพ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง นักวิจัยศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ สวทช.

วันที่ 2 มี.ค. 2554 ทนายความของแพรวาออกแถลงการณ์ว่า รถตู้เป็นฝ่ายขับคร่อมเลนและปาดมาเลนขวากะทันหัน แพรวาพยายามหักหลบเพื่อไม่ให้เฉี่ยวชน จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นอย่างมาก

วันที่ 5 ม.ค. 2554 แพรวาเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก

วันที่ 31 ส.ค. 2555 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางพิพากษาจำคุกแพรวาฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเป็นเวลา 3 ปี แต่ให้รอลงอาญา 3 ปี ให้รายงานตัวทุก 3 เดือน และให้ทำงานบริการสังคมโดยการดูแลผู้ป่วยจากอุบัติเหตุเป็นเวลา 48 ชม. และห้ามขับรถยนต์จนกว่าจะอายุครบ 25 ปี ต่อมาแพรวาอุทธรณ์ ศาลตัดสินให้ลงโทษหนักกว่าเดิม คือให้รอลงอาญาเพิ่มเป็น 4 ปี

วันที่ 8 พ.ค. 2562 ศาลฎีกาของศาลแพ่งได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำเลยทั้ง 4 ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหาย เป็นเงินประมาณ 25 ล้านบาท

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก FB Poetry of Bitch

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
– ญาติเหยื่อทวงความเป็นธรรม แห่ติด #แพรวา9ศพ พุ่งอันดับ 1 เทรนทวิตเตอร์
– เปิดใจเหยื่อ คดีแพรวา 9 ศพ ผ่านมา 9 ปี ยังไร้การเยียวยา
– แม่ ดร.เป็ด เหยื่อรถตู้ตกทางด่วน 9 ศพ วอนคู่กรณีช่วยเหลือบ้าง
– ตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” เอาผิดคนพาดพิง ชี้กรณี “แพรวา” เรื่องส่วนตัว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า