Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 ป. แฉบ่อนการพนันโยง พปชร. ย้ำรัฐบาลทำงานไร้ประสิทธิภาพ พร้อมโชว์ผลงานปราบบ่อนในอดีต ขณะที่ส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลประท้วงกันวุ่น

วันที่ 16 ก.พ.2564 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ระบุว่าทั้งสามคนบริหารราชการแผ่นดินรวมเวลา 7 ปีที่ผ่านมาประเทศไม่มีอะไรดีขึ้น ทั้งเศรษฐกิจ ความมั่นคงและการทหาร มีพฤติการณ์ฉ้อฉลเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง มีการแต่งตั้งข้าราชการเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์และปล่อยให้บ่อนการพนันเป็นจุดทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งแท้จริงแล้วนายกรัฐมนตรีสามารถที่จะปราบปรามบ่อนการพนันได้อย่างเด็ดขาด

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มองว่า บ่อนการพนันที่ยังคงมีอยู่ในปัจจุบันเป็นเพราะการจับกุมและดำเนินคดีไม่มีความจริงจังและแม้จะถูกจับกุมแล้ว ก็สามารถเปิดบ่อนขึ้นอีกได้ในเวลารวดเร็ว โดยระหว่างการอภิปรายมีการเปิดคลิปวีดิโอผลงานในสมัยนำทีมเข้าจับกุมบ่อนการพนันประตูน้ำและหลายที่ ส่งผลให้สมาชิกต่างลุกขึ้นประท้วงหลายครั้ง เนื่องจากเห็นว่า เป็นการอภิปรายนอกประเด็น ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของนายกรัฐมนตรี

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยกมือประท้วงให้ประธานวินิจฉัยว่าผู้อภิปรายผิดข้อบังคับข้อ 69 พูดจาวกวน ซ้ำซาก น่าเบื่อหน่าย พร้อมกล่าวว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายเรื่องในอดีตอวดอ้างเอาเรื่องในอดีตมาเล่า เช่นเดียวกับาน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ รวมถึง ส.ส.ซีกรัฐบาลพยายามลุกขึ้นประท้วง พร้อมขอให้ประธานควบคุมการประชุมเนื่องจากขณะนี้เป็นการอภิปรายไม่ใช่ เวทีโชว์ผลงานหลังจากทั้ง 2 ฝ่ายมีการประท้วงกันไปมา นายศุภชัยได้ตัดบทโดยไม่อนุญาติให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ฉายคลิปวีดีโอดังกล่าวพร้อมขอให้เข้าสู่ประเด็นการอภิปรายความบกพร่องของรัฐบาล

ขณะที่นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งทำหน้าที่ประธานที่ประชุมขอให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ อภิปรายถึงการบริหารราชการแผ่นดินของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เป็นการโชว์ผลงานในอดีต

จากนั้นพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายต่อว่า พล.อ.ประวิตรยอมรับว่ามีการรับส่วยของเจ้าหน้าที่เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถามว่าทำไมเจ้าหน้าที่ของรัฐถึงไปรับส่วยได้ เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายกฯ พล.อ.ประวิตร และ รมว.มหาดไทย ความจริงมีการส่งส่วยตลอด บ่อนการพนันทั่วประเทศ ถ้าไม่รวมบ่อนขนาดเล็กมีมากกว่า 200 บ่อน ขนาดใหญ่ถือเกณฑ์ 100 คนขึ้นไปมีอยู่ 50 บ่อน บ่อนต่างๆ จะเปิดเล่นได้ ต้องมีผู้คุ้มครองตกลงกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบให้ได้ โดยเฉพาะบ่อนขนาดกลาง ขนาดใหญ่ ต้องเคลียร์กับผู้ที่มีอำนาจ ผู้การจังหวัด ผบ.ตร. และผู้มีอำนาจแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจด้วย และการที่จะเอาตำรวจที่ไม่รู้หัวนอนปลายเท้าไปอยู่พื้นที่ตั้งบ่อนการพนัน ส่งไปก็ถูกจับ ดังนั้น ต้องมีการแต่งตั้งพรรคพวกของตนเอง ทำบาปย้ายคนอื่นออกเพื่อให้คนของตนเองได้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ ผู้การชลบุรี 50 ล้าน ผู้การระยอง 100 ล้าน ผู้กำกับเมืองระยอง 50 ล้าน ผู้กับกับเมืองอยุธยา 50 ล้าน ผู้บัญชาการตำรวจภาค 2 กว่า 150 ล้าน แต่ที่หนักที่สุดผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 200 ล้าน เป็นราคาที่วิ่งกันอยู่

จะแต่งตั้งใครคุมบ่อนการพนันต้องมีบัญชีลงไป นายกฯ ไม่รู้จักตำรวจเด็กๆ แต่ต้องมีตัวกลางที่จัดทำให้ คือ นายพล ที่สนับสนุนให้เป็นผู้บัญชาการตำรวจภาค 2 เก่า ที่รู้จักเจ้าพ่อ รู้จักนักการพนันต่างๆ ดี รวมทั้ง เสธ.เก๋ เป็นตัวประสาน และบัญชีที่ส่งมาผ่านนายพล จ. เสธ.เก๋ ส่งไปถึง ผบ.ตร.ซึ่งทำอะไรไม่ได้ นอกจากรับมา ทำบัญชีเสนอเข้าคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ให้อนุมัติแต่งตั้งลงพื้นที่ สมประโยชน์กัน เมื่อมีการเล่นการพนันต่างๆ ก็มีการเคลียร์รายเดือนจะมากหรือน้อย แบ่งกันไป ใครไม่จ่ายคนนั้นก็โดนย้าย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การขอจับบ่อนที่ระยอง ไม่มีการจับเจ้าของบ่อน กระทั่งมีนักพนันติดโควิด -19 จนเวลาผ่านมา 2 เดือน จึงมีการจับกุมหลงจู๊เจ้าของบ่อน เป็นการฮั๊วกันหรือไม่ เพื่อให้มีเวลาเคลียร์ทรัพย์สิน ทำไมไม่จับกุมตั้งแต่ต้น และจับกุมวันเดียวก็ประกันตัวทันที ง่ายเหลือเกิน

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า