Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกฯ หารือ สตช.หาแนวทางดูแลการชุมนุมของทุกกลุ่มทุกฝ่าย เชื่อยังไม่จำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษในการควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้

วันที่ 18 พ.ย.2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า ยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษในการควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ แม้จะความพยายามใช้ความรุนแรงมากขึ้นในการชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นหน้ารับสภาเมื่อวานนี้ แต่จำเป็นต้องมีการเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย เพราะไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ความวุ่นวายและความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้พบว่ามีการใช้อาวุธหลายประเภท เบื้องต้นมีพยานหลักฐานชัดเจน อยู่ระหว่างรอบรวบรวมหลักฐานของเจ้าหน้าที่

นายกฯ ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานที่พยายามทำด้วยความละมุนละม่อม แต่ก็มีความพยายามใช้กำลังกับทางเจ้าหน้าที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยเน้นย้ำว่าขอให้เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมผ่านการรายงานของสื่อมวลชน โซเชียลมีเดีย และหน่วยงานด้านความมั่นคง ซึ่งเมื่อวานได้หารือกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อหาแนวทางดูแลการชุมนุมของทุกกลุ่มทุกฝ่ายให้มีความปลอดภัย และให้ความเป็นธรรมในเรื่องสิทธิการชุมนุม แต่ขอให้ทุกคนชุมนุมอย่างถูกกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรง ดังนั้น ต้องระมัดระวังให้มากที่สุด ในการบริหารราชการแผ่นดินจำเป็นต้องใช้กฎหมายกฎระเบียบ และปฎิบัติตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ใช่ว่าใครจะทำอะไรก็ได้ในแผ่นดินนี้

นายกฯ กล่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของสภาฯ ขณะที่รัฐบาลเป็นฝ่ายบริหาร มีหน้าที่ในการสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะแก้อย่างไรก็ว่ากันมา แต่ไม่สามารถไปสั่งการได้เพราะเป็นกลไกของสภา

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า