Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

 

หลายคนเลือกทำธุรกิจจาก ‘สิ่งที่ตัวเองรัก’ แต่สำหรับ คุณหญิง-เนตรนพิศ รุ่งธนเกียรติ คุณแม่ลูกสองที่ยังสาวและสวยคนนี้ เลือกทำธุรกิจ ‘เพื่อคนที่ตัวเองรัก’

 

ละมุน คือ แบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก น้องริว ลูกชายของคุณหญิง ซึ่งแพ้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสารเคมีทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น น้ำยาซักผ้า โลชั่น หรือสบู่

 

แม้ว่าคุณหมอจะให้ยามารักษาอาการแพ้ ผื่นคัน แต่ก็เป็นการบรรเทาชั่วคราวเท่านั้น พอกลับไปใช้ผลิตภัณฑ์เดิมก็เป็นอีก คุณหญิงจึงตัดสินใจหันมาทำแบรนด์สินค้าออร์แกนิกสำหรับเด็กจากธรรมชาติ 100%

 

ปัจจุบัน เราพบเห็นสินค้าสำหรับเด็กที่ผลิตจากธรรมชาติตามท้องตลาดมากมายก็จริง แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มาจากธรรมชาติ 100% เป็นแค่ส่วนผสมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นี่จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ ละมุน แตกต่างจากแบรนด์อื่น และเป็นธุรกิจผลิตภัณฑ์แม่และเด็กที่เติบโตมากว่า 7 ปี โดยมีรายได้ในปีที่ผ่านมาถึง 110 ล้านบาท

 

นอกจากสินค้าเพื่อเด็ก อาทิ แชมพู โลชั่น ครีมอาบน้ำ ยาสีฟัน สติกเกอร์กันยุงและแมลง ละมุน ยังต่อยอดมาทำสินค้าเพื่อคุณแม่ เช่น ครีมทาแก้ท้องลายและผ้าคลุมให้นมลูกด้วย

 

 

ทำความรู้จักแบรนด์ ละมุน กันไปแล้ว มารู้เคล็ดลับทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จที่ คุณหญิง เอามาแชร์ กันดีกว่าค่ะ

 

4 เคล็ดลับอัพความสำเร็จในธุรกิจสินค้าแม่และเด็ก 

  1. รู้ลึกรู้จริง โดยปกติคุณแม่จะมีความกังวลสูงเกี่ยวกับลูกน้อยในเรื่องพัฒนาการและความปลอดภัย การทำสินค้าออกมาให้ตอบโจทย์ในเรื่องพัฒนาการเด็ก จำเป็นต้องรู้ลึกและจริงว่าสามารถพัฒนาในด้านใดบ้าง รวมทั้งความปลอดภัย ก็ต้องรู้ว่าส่วนผสมไหนที่อ่อนโยนและเหมาะสมจริงๆ
  2. ความแตกต่าง ต่างก็ต้องต่างให้สุด และคุณภาพสินค้าก็ต้องดีด้วย เพื่อความไว้วางใจของลูกค้า
  3. การทำแบรนด์ดิ้ง ปัจจุบันลูกค้าไม่ได้ซื่อสินค้าที่ตอบโจทย์หรือแก้ปัญหาของเขาได้เท่านั้น แต่จะเลือกซื้อสินค้าที่บ่งบอกความเป็นตัวตนด้วย
  4. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้า เช่น การจัดโปรโมชันหรือสิทธิพิเศษให้กับคู่ค้า จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น แม้ว่ามีคู่แข่งออกมาเรื่อยๆ ร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าก็ยังเลือกซื้อสินค้าเรา แทนที่จะซื้อสินค้าของแบรนด์คู่แข่ง

สำหรับใครที่อ่านแล้วสนใจทำธุรกิจสินค้าแม่และเด็กขึ้นมา คุณหญิงยังแอบบอกอีกว่า ผลิตภัณฑ์เพื่อพัฒนาการของลูก ของใช้ที่ปลอดภัย หรืออาหารการกิน เป็นอะไรที่มาแรงแน่นอน ส่วนใครที่ยังไม่รู้จะทำธุรกิจอะไร ให้ลองมองหาสิ่งที่เรารัก หรือ ลองทำอะไรเพื่อคนที่เรารัก คุณอาจจะเป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไปได้

 

ติดตามชมรายการอายุน้อยร้อยล้าน
ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.15 – 11.15 น.
ช่องเวิร์คพอยท์ กดหมายเลข 23

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า