Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เก็บช่วงวัยเยาว์ของเราไว้ผ่านบทเพลง Dear Youth in Bangkok คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก ของโดยอง NCT

คาราโอเกะ 1 ชั่วโมง เชื่อว่าเกินคำว่า ‘คุ้ม’ เพราะหนุ่มคนนี้เขาจะไม่มีทางปล่อยไมค์ คิมโดยอง (Kim Doyoung) หนึ่งในเมมโวคอล หรือ นักร้องนำจากวง NCT ที่เยือนไทยด้วยฟูลแบนด์เต็มร้อย คุณภาพเสียงร้องเกินล้าน กับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก 2024 DOYOUNG CONCERT [ Dear Youth, ] IN BANGKOK วันที่ 24-25 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้ปิดฉากไปอย่างสวยงาม

รวมเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก ‘YOUTH’ มาไว้ในคอนเสิร์ตให้เหล่าแฟนคลับโดยอง หรือ โดปุ ชาวไทยได้ร้องตาม และน้ำตาคลอไปกับรอยยิ้มและเรื่องราววัยเยาว์ร่วมกันของศิลปินและเหล่าแฟนคลับ ที่ต่างเป็นเรื่องราวและความทรงจำที่ดีให้แก่กัน

คอนเสิร์ตอุ่นเครื่องเปิดตัวอย่างอบอุ่น ต่างกันกับหัวใจที่เต้นรัว ด้วยเพลง  ‘Beginning’ ผ่านม่านสีขาวที่ทิ้งตัวลงมาพร้อมเสียงร้องแรกจากคิมโดยอง

สายลมแห่งฤดูใบไม้ผลิพัดมาครั้งใหม่

ฉันจะขับขานบทเพลงที่แผ่ขยายออกไปตามสายลม

ความฝันของฉันที่เบ่งบานหลังฤดูหนาว

เพื่อให้คุณสามารถพูดความปรารถนาของคุณได้

เสียงดนตรี แสงไฟ และบทเพลง พาวัยเยาว์ของทุกคนเคลื่อนผ่านเวลาไปเรื่อยๆ พร้อมรอยยิ้มของโดยอง เจ้าของฉายาเจ้ากระต่ายแห่ง NCT ก่อนจะหูเคลือบทองพร้อมกันด้วย เซอร์ไพร์สเพลงไทยอย่าง ‘พี่ชอบหนูที่สุดเลย’ จาก PONCHET ที่ทำเอาแฟนไทยหัวใจเหลวไปตามๆ กัน แถมยังร้องให้ถึง 2 ครั้ง เผื่อแฟนๆ เอาไปฟังกันให้หายคิดถึง

“ไปเลือกกันเอานะครับ อันไหนดีกว่า ชัดกว่า ให้ลงอันนั้นนะครับ”

ความน่ารักจัดเต็มอิ่มเอมไปกับความน่ารักของเจ้าฟันกระต่ายคิมโดยอง ก่อนที่เพลงอื่นในอัลบั้มและ OST. เพลงประกอบละครที่ร้องโดยโดยองจะบรรเลงขึ้น แต่คงจะเป็นไปไม่ได้ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นสมาชิกวง NCT แล้วจะพลาดโชว์เพลงของวง แต่โดยองมาเหนือกว่า ด้วยการงัดเอา Playlist NCT ที่ปกติจะเป็นแนวเพลง Electropop เปลี่ยนเวอร์ชั่นเป็น Acoustic ที่มีให้ฟังแค่ใน 2024 DOYOUNG CONCERT [ Dear Youth ] เท่านั้น

ไม่ว่าจะ ‘Back 2 U (AM 01:27)’ , ‘Baby Don’t Like It’ , ‘Sticker’ , ‘Baggy Jeans’ , ‘Kiss’ และ ‘Dreams Come True’ ที่เรียบเรียงมาในเมดเลย์สไตล์ DOYOUNG

เกินความน่ารักไปอีก ด้วยการกินโชว์ตลอดการแสดง เพิ่มพลังด้วยกล้วยหอม และ ขนมครก ที่โดยองขอว่าห้ามบอกใคร แต่ TODAYPlay อดใจไม่ไหวที่จะแชร์ความน่ารักและเป็นกันเองของยัยพี่กระต่ายโดยอง ที่พ่นคำหวานเอาใจโดปุไทยไม่หยุด ทั้ง ‘เก่งมาก’ ‘เยี่ยมจริงๆ’ ‘ผมร้องเพลงเพราะมั้ยครับ’ ที่เป็นนักร้องไม่พอ ยังเป็นนักหยอดเบอร์หนึ่งที่ทำถึงสมศักดิ์ศรีเมนโวคอล ก่อนจะโชว์เสียงร้องต่อ พร้อมกับ ชวนแฟน ๆ ร้องตามในเซสชั่น Sing A Long อีกด้วยแน่นอนว่าแทกุกแฟนไม่แพ้ชาติใดในโลกร่วมกันเปล่งเสียงร้องเพลง ‘Little Light’, ‘Star Blossom’ และ ‘Time Machine’ 

‘Little Light’ ที่เปิดตัวมาพร้อมเปียโนในเสื้อขาว แพรวพราวดั่งแสงเล็กๆ ในค่ำคืนที่มืดมนแต่อิ่มเอมใจไปกับโน๊ตดนตรีที่ค่อยๆ ผ่านไป ก่อนจะสดใสสุดๆ เมื่อเมโลดี้ของเพลง  ‘Time Machine’ มาถึง ที่ทำให้เราได้สัมผัสความมหัศจรรย์ของวัยเยาว์ไปกับเนื้อเพลงที่ได้ Mark เมมแร็ปของ NCT มาร่วมร้องและแต่งเพลง ที่เนื้อเพลงทำเราปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงวัยเยาว์ที่เราต่างต้องผ่าน ดั่งเป็นความจริงในความทรงจำ ด้วยท่อนที่ตอกย้ำถึงวัยเยาว์สุดๆ

We both know in the end  เราทั้งสองรู้ในท้ายที่สุด

We’re always meant to be like this  เราตั้งใจจะเป็นแบบนี้เสมอ

ก่อนที่ช่วงเวลาที่แสนพิเศษระหว่างโดปุ NCTzen และ DOYOUNG จะเริ่มขึ้น ทะเลหิ่งห้อยและกล่องไฟค่อย ๆ สว่างขึ้นในเพลง ‘From Little Wave’ และกล่องไฟสี่ฤดูในเพลง ‘Beginning’ รวมไปถึงสโลแกนความหมายดี ๆ ทั้ง ‘บทเพลงของโดยองที่ถูกสร้างด้วยความรัก จะมีพวกเราที่ใช้หัวใจฟัง’ และ ‘ฟองคลื่นอาจจางหาย แต่บทเพลงและความรักของเราจะคงอยู่ตลอดไป’ ความสัมพันธ์แสนพิเศษระหว่างศิลปินและแฟน ๆ กลายเป็นความทรงจำดี ๆ ที่ตราตรึงอยู่ในใจทุกคนเมื่อยามคอนเสิร์ตเลิก

พร้อมข้อความตรึงใจที่โดยองได้ฝากไว้ “นี่เป็นการร้อง ‘From Little Wave’ ที่ดีที่สุดเลยครับ”

และลาจากกันจริงๆ ด้วยเพลงที่ยังไม่ได้ปล่อย แต่เป็นเพลงที่แต่งจากคำในจดหมายของแฟนคลับที่เขียนให้โดยอง ออกมาเป็นบทเพลงที่ท่อนสำคัญที่สุดคือ ‘คุณ คือ คนที่สมควรได้รับคำว่ารัก’

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า