Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน ‘Shopee Awards Thailand  2024’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ณ ใจกลางกรุงเทพมหานคร สามย่านมิตรทาวน์ โดยถือเป็นกิจกรรมที่ทาง ช้อปปี้ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 เพื่อผู้ประกอบการและพันธมิตรธุรกิจ จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ขายแบรนด์พันธมิตรธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี โดยปีนี้เพิ่มความพิเศษกับการรวมตัวของเหล่านักสร้างสรรค์คอนเท้นท์ KOL Partner ให้ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเติบโตกับช่วงเวลาเทศกาลจับจ่ายสุดคึกคักของวงการอีคอมเมิร์ซ โดยช้อปปี้ได้เปิดแผนธุรกิจและเผยกลยุทธ์สำคัญเพื่อสนับสนุนการขาย และการสร้างสรรค์คอนเท้นท์ พร้อมผสานโซลูชั่นการตลาดใหม่ๆ เสริมแกร่งให้นักขายออนไลน์ และ KOL Partner ทั่วประเทศ ชนะใจนักช้อปพร้อมปิดยอดขาย มุ่งลุยตลาดโกยยอดอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

คุณการัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สำหรับงาน Shopee Awards Thailand  2024 ถือเป็นงานที่มีความสำคัญกับพวกเราทีมช้อปปี้เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นงานประกาศรางวัลให้แก่ ผู้ขาย แบรนด์พันธมิตรธุรกิจ และ KOL Partner ที่ทำผลงานโดดเด่นประจำปีนี้แล้ว ยังถือเป็นโอกาสสำคัญที่เราได้มาพบ กับ ผู้ขาย แบรนด์พันธมิตร และเหล่า KOL Partner นักสร้างสรรค์ ซึ่งทุกท่านที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจของช้อปปี้ตลอดระยะเวลากว่า 8 ปีที่ผ่านมา เราในฐานะอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 เพื่อผู้ใช้งานชาวไทย เรายังคงมุ่งมั่นเดินหน้าในการพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งานทุกท่าน ทั้งในฝั่ง ผู้ซื้อ ผู้ขาย รวมถึงเปิดพื้นที่ให้เหล่านักสร้างสรรค์ KOL Partner ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเติบโตที่น่าตื่นเต้นนี้ด้วยกันกับเรา”

 

ช้อปปี้เผยกลยุทธ์สำคัญปลุกพลังผู้ขายและแบรนด์พันธมิตรธุรกิจลุยครึ่งหลังปี 2024

สำหรับภาพรวมตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย อีคอมเมิร์ซยังคงเป็นแรงผลักดันหลักที่จะทำให้มูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศมุ่งหน้าสู่ 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2025[1]  ทั้งนี้มีปัจจัยสำคัญคือการที่ประชากรไทยมีความเป็นสังคมเมืองมากขึ้น การเพิ่มจำนวนของกลุ่มผู้มีรายได้ชั้นกลาง และการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นระหว่างแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างๆ สอดคล้องกับภาพรวมของตลาดอีคอมเมิร์ซ ช้อปปี้ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 เพื่อผู้ประกอบการและพันธมิตรธุรกิจ เรามุ่งเน้นที่จะเสริมสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้งานโดยการสร้างระบบอีคอมเมิร์ซที่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งและพร้อมมอบเนื้อหาที่หลากหลายภายในแพลตฟอร์มช้อปปี้ ทั้งหมดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบันที่มีความซับซ้อนมากขึ้น โดยมีอินไซต์ที่น่าสนใจดังนี้

    • มองหาการขนส่งที่มากกว่าส่งฟรี – สำหรับผู้ซื้อออนไลน์ในปัจจุบันไม่เพียงแต่มองหา บริการการขนส่งที่สะดวกคุ้มค่าเท่านั้น แต่ยังต้องการความรวดเร็วในการจัดส่งเพิ่มขึ้นด้วย จึงเป็นที่มาที่ทำให้ช้อปปี้มุ่งเน้นการพัฒนาบริการจัดส่งที่รวดเร็วทันใจผู้ซื้อเพิ่มมากขึ้น

 

    • แพลตฟอร์มใช้งานง่าย และต้องน่าเชื่อถือ – ผู้ใช้งานปัจจุบัน ไม่เพียงมองหาความสะดวกสบาย จากการช้อปปิ้งออนไลน์เท่านั้น แต่ปัจจัยสำคัญคือเรื่องของความปลอดภัยและน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์ม ช้อปปี้ให้ความสำคัญในการการสร้างความอุ่นใจและสร้างประสบการณ์หลังการช้อปปิ้งที่มาพร้อมความน่าพึงพอใจ ผ่านบริการต่างๆ อาทิ ช้อปปี้การันตี แค่คลิกเดียว คืนเร็ว คืนฟรี โปรแกรมที่รองรับการคืนสินค้าด้วยบริการมารับถึงบ้านและไม่มีค่าใช้จ่าย และโปรแกรม Shop Safe with Shopee เป็นต้น

 

    • ความคุ้มค่า ที่มาพร้อมคุณภาพและการรีวิวที่เชื่อถือได้ – เป็นที่ทราบกันดีว่า ความคุ้มค่าเป็นจุดเด่นสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์ ที่นักช้อปชื่นชอบมาโดยตลอด นอกเหนือจากนี้สิ่งสำคัญที่ควบคู่ ก็คือเรื่องของคุณภาพ โดยในปัจจุบัน นักช้อปมีความละเอียดรอบคอบ และใส่ใจเรื่องของการเลือกช้อปสินค้าคุณภาพ โดยผู้ใช้งานมองหาการรีวิวที่เชื่อถือได้ ช้อปปี้จึงได้พัฒนาฟีเจอร์ที่เข้ามาตอบโจทย์การรีวิว ด้วยฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง Shopee Live และ Shopee VDO ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้งาน

 

แอปส้มฯ เสริมทัพนักสร้างสรรค์คอนเท้นท์ KOL Partner เตรียมพร้อมธุรกิจโกยยอดครึ่งปีหลัง

ช้อปปี้พร้อมสนับสนุนให้เหล่า KOL Partner ได้มีส่วนร่วมกับเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์สุดคึกคักปลายปี ผ่านโปรแกรม Shopee Affiliate  ที่เชื่อมต่อ KOL Partner และแบรนด์ร้านค้าผู้ขาย เพื่อช่วยโปรโมทสินค้าผ่านเครือข่าย KOL Partner เพื่อสร้างการรับรู้และเพิ่มอัตราการมองเห็นแบรนด์หรือร้านค้าได้ อีกทั้งยังเพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิด Traffic ในการเข้าชมร้านค้าบนช้อปปี้จนเกิดเป็นคำสั่งซื้อได้ในที่สุด โดยในปี 2024 ตัวเลขจำนวน KOL Partner ที่เข้าร่วมกับโปรแกรม Shopee Affiliate เพิ่มสูงขึ้นถึง 10 เท่าเลยทีเดียว

 

เพิ่มเติมความพิเศษในงาน ‘Shopee Awards Thailand 2024’

ช้อปปี้เดินหน้าส่งเสริมผู้ขายให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยภายในงานได้มีการจัดพื้นที่ Matchmaking เพื่อเปิดโอกาสให้ แบรนด์ร้านค้า และ KOL Partner ได้พบปะเจรจา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นข้อมูล รวมถึงข้อเสนอสุดพิเศษส่วนหนึ่งในเครือข่ายโปรแกรม Shopee Affiliate โดยมุ่งหวังให้ผู้ขายและแบรนด์ร้านค้า สามารถพูดคุยและสามารถเลือกกลุ่ม KOL และ Influencer ได้อย่างเจาะจงมากยิ่งขึ้น ทำให้สินค้าของผู้ขาย แบรนด์ร้านค้า ถูกสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ อีกทั้งสามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการอย่างง่ายดายในยุคเฟื่องฟูแห่งโลกออนไลน์ในปัจจุบันที่ผู้คนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงโซเชียลได้ง่ายดายขึ้น

“พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานด้วยกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ขาย แบรนด์พันธมิตร เหล่า KOL Partner นักสร้างสรรค์ เพื่อร่วมกันส่งมอบความคุ้มค่าที่หลากหลายให้กับผู้ซื้อ และด้วยแรงสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทุกภาคส่วนจะเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ช้อปปี้สามารถมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานชาวไทยและขับเคลื่อนให้ธุรกิจออนไลน์ของเราเติบโตไปด้วยกันครับ” คุณการัน กล่าวทิ้งท้าย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า