Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และกลุ่มบริษัทในเครือ จับมือสมาคมชาวสวนกาแฟไทย ลงนามบันทึกความเข้าใจในการสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟในประเทศไทย โดยเนสท์เล่จะรับซื้อเมล็ดกาแฟจากเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟในประเทศไทยในฤดูการผลิต 2567/2568 ด้วยราคาที่เป็นธรรมอ้างอิงตามราคาตลาดโลก พร้อมมุ่งถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการเพาะปลูกอย่างยั่งยืนด้วยหลักการเกษตรเชิงฟื้นฟู เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและคุณภาพของกาแฟ เพื่อให้เกษตรกรไทยมีรายได้เพิ่มมากขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สลิลลา สีหพันธุ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การลงนามในครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเนสท์เล่และเนสกาแฟในการสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟชาวไทยอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 50 ปีที่ผ่านมา เนสท์เล่มีความยินดีรับซื้อเมล็ดกาแฟโรบัสต้าโดยตรงจากเกษตรกรไทย ในราคาที่เป็นธรรม อ้างอิงตามราคาตลาดโลก ความร่วมมืออันยาวนานนี้จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นว่า ผลผลิตเมล็ดกาแฟจะมีตลาดรับซื้อที่ไว้วางใจได้ ช่วยให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และทำให้เราสามารถผลิตกาแฟคุณภาพภายใต้แบรนด์เนสกาแฟเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค”

นอกจากนี้ เนสท์เล่จะดำเนินโครงการให้ความรู้และจัดฝึกอบรมให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟเกี่ยวกับการเกษตรเชิงฟื้นฟู หรือ Regenerative Agriculture ซึ่งนอกจากจะช่วยพัฒนาผลผลิตกาแฟทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพแล้ว ยังจะช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศในพื้นที่เพาะปลูกและปกป้องสิ่งแวดล้อมให้เกษตรกรสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ พร้อมกันนี้ เนสท์เล่จะเดินหน้าดำเนินโครงการวิจัยและพัฒนาพันธุ์กาแฟ เพื่อให้เกษตรกรเข้าถึงสายพันธุ์กาแฟที่ให้ผลผลิตในปริมาณที่ดีและมีคุณภาพอีกด้วย

วิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า “ชุมพรเป็นแหล่งผลิตกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าอันดับ 1ในประเทศไทย มีพื้นที่ปลูกกาแฟกว่า 57,729 ไร่ และมีเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟรวม 2,074 ครัวเรือน (ที่มา: ข้อมูลการผลิตกาแฟของจังหวัดชุมพร ปี 2566) ผมมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้ ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟในจังหวัดชุมพร ในการปลูกกาแฟที่มีคุณภาพได้มาตรฐานตรงตามความต้องการของตลาด สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดชุมพรในการพัฒนากาแฟชุมพร สู่การเป็น “มหานครโรบัสต้า” ที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและในระดับโลก”

ประยูร สงค์ประเสริฐ นายกสมาคมชาวสวนกาแฟไทย กล่าวว่า “การสนับสนุนจากเนสท์เล่ ทำให้เรามีความรู้ในการเพาะปลูกอย่างยั่งยืน รวมไปถึงความรู้เรื่องของหลักการเกษตรเชิงฟื้นฟู ได้ผลผลิตและเมล็ดกาแฟคุณภาพดีขึ้น นอกจากนี้ การรับซื้อเมล็ดกาแฟในราคายุติธรรมทำให้เรามีรายได้ที่มั่นคงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ขอขอบคุณเนสท์เล่ที่ส่งเสริมอาชีพการปลูกกาแฟให้คงอยู่ต่อไป”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า