Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยกับ workpointTODAY ถึงกรณีที่มีการตั้งคำถามว่า ทำไมข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างหรือเจ้าหน้าหน่วยงานของรัฐ ข้าราชการการเมือง และผู้ได้รับบำนาญ ถึงใช้สิทธิลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งในเฟส 3 ได้ว่า บุคคลกลุ่มนี้สามารถใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งได้ตั้งแต่เฟสแรกแล้ว เพราะเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มีเป้าหมายช่วยผู้ค้ารายย่อยในประเทศ และบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายประชาชนช่วงโควิด-19 จึงไม่ใช่เรื่องใหม่ที่โครงการคนละครึ่งเฟส 3 บุคคลกลุ่มนี้จะสามารถลงทะเบียนได้

แต่โครงการที่บุคคลกลุ่มนี้ลงไม่ได้คือ โครงการเราชนะ, โครงการ ม.33 เรารักกัน และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะโครงการเหล่านี้จัดอยู่ในกลุ่มมาตรการเยียวยาผู้มีรายได้น้อย และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 จะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย. 2564) ตั้งแต่เวลา 06.00 – 22.00 น. โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนรับสิทธิโครงการได้ 2 ช่องทาง คือ เว็บไซต์ คนละครึ่ง หรือ ‘แอปพลิเคชันเป๋าตัง’ ที่ผูกบัญชีธนาคารกับ G-wallet

เงื่อนไขการใช้สิทธิ ‘คนละครึ่ง เฟส 3’ ใช้หลักการเดียวกับโครงการเฟส 1 และเฟส 2 คือ รัฐบาลจะช่วยจ่าย 50% จากราคาสินค้าอุปโภค-บริโภค และบริการต่างๆ ในร้านที่เข้าร่วมโครงการ ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ จำกัดสิทธิ 150 บาท/คน สามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่เวลา 06.00 – 23.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. – 31 ธ.ค. 2564 ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง เป็นเงินรวมทั้งสิน 3,000 บาท/คน ตลอดระยะเวลาโครงการ

สำหรับ ‘โครงการคนละครึ่ง เฟส 3’ ตั้งเป้ามีผู้ลงทะเบียน 31 ล้านคน ใช้งบประมาณรวม 93,000 ล้านบาท กระทรวงการคลังคาดการณ์การจ่ายร่วม 50% ของรัฐบาล จะช่วยทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อมากขึ้น เชื่อว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศกว่า 186,000 ล้านบาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า