Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบแก่เศรษฐกิจไทยเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะภาคส่วนธุรกิจ SME ที่นับว่าเป็นส่วนที่แบกรับภาระมากที่สุดภาคหนึ่ง เพราะประเทศไทยมีผู้ประกอบการธุรกิจ SME ราว 3 ล้านราย คิดเป็นสัดส่วนกว่า 99% ของธุรกิจในประเทศทั้งหมด ทั้งยังมีผู้ประกอบการรายย่อยนอกระบบอีกจำนวนมาก ทำให้ภาครัฐไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึงได้

แต่ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก กลับยังมีธุรกิจ SME จำนวนไม่น้อยที่สามารถยืนหยัดและเติบโตได้อย่างน่าชื่นชม เซเว่น อีเลฟเว่น สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จึงใช้โอกาสนี้จัดกิจกรรมมอบรางวัล “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน 2021” ให้แก่ผู้ประกอบการ SME ที่มีความโดดเด่น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และทำให้เกิดพลังขับเคลื่อนในหมู่ผู้ประกอบการ ด้วยความตั้งใจว่ารางวัลนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์และต่อยอด ตลอดจนสร้างโอกาสแก่ธุรกิจ SME ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยต่อไปในอนาคต

“SME เป็นกลุ่มธุรกิจที่สำคัญ และเป็นกลไกหลักที่สนับสนุนการขับเคลื่อนกิจกรรม และการเติบโตทางเศรษฐกิจ ด้วยเหตุนี้ ในฐานะภาคเอกชนที่มีนโยบายสนับสนุนผู้ประกอบการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ SME สามารถเติบโตเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ซีพี ออลล์ และหน่วยงานพันธมิตร จึงร่วมกันจัดงาน เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน 2021 ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประกอบการ SME ตลอดจนยกย่องเชิดชู SME คุณภาพ ที่สามารถพัฒนา ยกระดับสินค้าให้ทัดเทียมกับสากล และเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป” ภภัสสร ธนสร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

แต่นอกจากจะเป็นการเชิดชูและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ SME ในทุกอุตสาหกรรมแล้ว งานมอบรางวัล เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน 2021 ยังมีการนำเสนอช่องทางสนับสนุนการทำธุรกิจในด้านต่าง ๆ ของสสว. ไม่ว่าจะเป็นการให้ความช่วยเหลือในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และความรู้ เพื่อผลักดันให้ SME เติบโตแข่งขันได้ในระดับสากล รวมถึงอัปเดทความคืบหน้าในการดำเนินนโยบาย “STI” ที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุน SME ของกสอ. โดย S คือ Skill (ทักษะเร่งด่วน) T คือ Tools (เครื่องมือเร่งด่วน) และ I คือ Industry (อุตสาหกรรมเร่งด่วน) เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

สำหรับความร่วมมือในการมอบรางวัลเซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน 2021 ในครั้งนี้ ก็จะเป็นทั้งการร่วมเชิดชู และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ SME ทุกอุตสาหกรรมในการพัฒนาตัวเองต่อไป

สำหรับรายชื่อ SME ที่ได้รับรางวัล 9 ประเภท รวมจำนวน 16 รางวัล ประกอบด้วย

1 SME ยั่งยืน ได้แก่

  อาหารทานเล่น “แน็คเก็ต” จาก บริษัท ทันน่า ฟู๊ดส์ จำกัด

2. SME ยอดเยี่ยม ได้แก่

      • ยาดมสมุนไพร “หงส์ไทย” จาก บริษัท สมุนไพรไทย หงส์ไทย จำกัด
      • ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โมริกามิ และเดอะเนเจอร์ จาก บริษัท ป่าล้านไร่ จำกัด

3. SME ดาวรุ่ง ได้แก่

      • ขนมเปี๊ยะ “เอพริล เบเกอรี่” จาก บริษัท สิงหา ฟู้ด อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด
      • ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว “เคลียร์โนส” จาก บริษัท เอ็นอาร์พีแอล เอเชีย จำกัด

4. SME สินค้าเกษตร ได้แก่

      • ผลไม้สด จาก บริษัท ไทย เบสท์ โปรดักส์ โฮลดิ้ง จำกัด
      • ผลไม้สด จาก บริษัท เอส. พี. เอส. ฟรุ๊ตส์ จำกัด

 

 SME ผู้ประกอบการชุมชน ได้แก่

      •  ผลิตภัณฑ์แคบหมึก รุ่งธนา” จาก บริษัท รุ่งธนาอินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด
      • ผลิตภัณฑ์ชาชงสมุนไพรและสมุนไพรแห้ง “ด็อกเตอร์กรีน” จาก บริษัท ดาริชกรีน จำกัด

6. SME ความคิดสร้างสรรค์ ได้แก่

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม “โอเมส” จาก บริษัท โอเมส ไบโอเทค จำกัด

7. SME ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ได้แก่

      • ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าว “อะกรีไลฟ์” จาก บริษัท อะกรีไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด
      • ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม “เรียลอิลิคเซอร์” จาก บริษัท นูทริชั่น โปรเฟส จำกัด

8. SME ผู้รับเหมายอดเยี่ยม ได้แก่

      • บริษัท เก่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
      • บริษัท แอ๊ดวานซ์ อิเลคทริค เซอร์วิส จำกัด

9. SME ผู้รับเหมาท้องถิ่นดาวรุ่ง ได้แก่

      • ห้างหุ้นส่วนจำกัด ต.วัฒนพงศ์
      • บริษัท ภูเก็ต เอส.ซี.ที. คอนสตรัคชั่น จำกัด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า