Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- ประชาชนชาวไทยสุดใจหาย เมื่อใกล้ถึงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พร้อมใจกันแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี เช่นเดียวกับร้านค้าย่าน ถ.ศุภสารรังสรรค์ หาดใหญ่ ที่ร่วมกันเนรมิตถนนหน้าอาคารจัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมประดับดอกไม้อย่างสวยงามตระการตา

ผู้ประกอบการย่าน ถ.ศุภสารรังสรรค์ เมืองหาดใหญ่ เนรมิตพื้นที่ริมถนนหน้าอาคารจัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สีเหลืองสีขาวอย่างสวยงามวิจิตรตระการตาสมพระเกียรติ เพื่อแสดงความอาลัยและร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ยิ่งใกล้ถึงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ประชาชนใน จ.สงขลา หลากหลายสาขาอาชีพ ได้รวมกลุ่มกันจัดกิจกรรมเพื่อแสดงความอาลัยและรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

เช่นที่บริเวณย่าน ถ.ศุภสารรังสรรค์ หนึ่งในย่านการค้าของเมืองหาดใหญ่ บรรดาผู้ประกอบการร้านดอกไม้และร้านค้าในบริเวณดังกล่าว ได้เนรมิตพื้นที่ริมถนนหน้าอาคาร จัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาวเหลืองอย่างสวยงามวิจิตรตระการตา สมพระเกียรติ พร้อมกับเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าชมความสวยงามและเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก พร้อมๆ ไปกับการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

นายพฒิวัชส์ อัชณาวิศิษฏ์ หรือพี่ไก่ ชาว อ.หาดใหญ่ เจ้าของร้านบ้านดอกไม้ ซึ่งรับจัดดอกไม้มานานกว่า 20 ปี เล่าว่า ตนเองในฐานะคนไทยคนหนึ่งอยากแสดงออกถึงความจงรักภักดี การร่วมเทิดพระเกียรติ พร้อมร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พ่อหลวงสักครั้งในชีวิต และมุ่งมั่นจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ ประกอบกับตนเองมีฝีมือในการจัดดอกไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้ร่วมกับห้างร้านใกล้เคียง คือ ร้านขายยาซิตี้ฟาร์มาซี 2 ร้านขายน้ำหอมสวนีย์ และร้าน 008 โกดัก และเพื่อนๆ หลายสิบชีวิต ร่วมกันจัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขึ้น

จึงลงมือประดับตกแต่งพระบรมฉายาลักษณ์ด้วยดอกไม้สีขาวเหลือง เช่น ดอกดาวเรือง ดอกเบญจมาศ ดอกบัวขาว ดอกกล้วยไม้สีขาว และพืชผักสวนครัว อย่าง “ปูเล่” อย่างสวยงาม

นอกจากนี้จะร่วมกันจุดเทียนในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 23-26 ต.ค. นี้ ซึ่งจะมีการเปิดเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงของพ่อด้วย เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติและแสดงความอาลัย น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า