Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจ สภ.เชียงใหม่ พบป้ายทะเบียนยนต์บีเอ็มดับเบิลยูของเศรษฐิสายบุญซ่อนในชักโครกสถานีรถไฟ หลังจากเมื่อวานนี้เปิดรถหาหลักฐานพบเศษปูนชนิดเดียวกับที่ใช้ฆาตกรรมเศรษฐีสายบุญหมกตู้เย็น

วันที่ 31 ต.ค.2562 ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญฆาตกรรมเศรษฐีสายบุญหมกตู้เย็นแล้วโบกปูนทับ ต่อมาตำรวจได้ออกหมายจับนายวิฑูรย์​ ศรีตะบุตร​ เอ็ม อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาฆ่า น.ส.ว​ร​รณี​ จิรเจริญ​ยิ่ง อายุ​ 58​ ปี​ หลังพบเบาะแสคนร้ายขับรถบีเอ็มดับเบิลยูของผู้ตายนำบัตรเอทีเอ็มปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ก่อนขับรถไปยังจังหวัดเชียงราย วนเข้าจังหวัดลำปาง และกลับเข้าเชียงใหม่ หลังจากนั้นขับเข้าไปย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยหลังเกิดเหตุพบมีการนำบัตรเอทีเอ็มของผู้ตายไปกดหลายครั้ง ครั้งละ 1-2 แสนบาท รวมทั้งหมด 1.2 ล้านบาท

ล่าสุดพล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า พบแผ่นป้ายทะเบียน กจ 3769 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกถอดออกจากรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยูของผู้เสียชีวิตถูกนำไปทิ้งไว้ในชักโครกห้องน้ำสถานีรถไฟเชียงใหม่ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังพบมีชายคนหนึ่งนำแผ่นป้ายทะเบียนไปทิ้งไว้ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมาก่อนที่จะหลบหนีไป

เบื้องต้นตำรวจทราบว่าชายที่นำป้ายทะเบียนรถไปทิ้งในชักโครกเป็นคนรับจำนำรถอยู่ในเชียงใหม่ ซึ่งผู้ต้องหาได้นำรถบีเอ็มดับเบิลยูของผู้เสียชีวิตไปฝากไว้ก่อนจะหลบหนี หลังจากพบแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจหาร่องรอยทางวิทยาศาสตร์ ขณะที่ชุดสืบสวนได้เชิญตัวชายคนดังกล่าวมาสอบสวนแล้ว

 

พฐ.ตรวจหาดีเอ็นเอรถเก๋งบีเอ็มเศรษฐินักบุญพบเศษปูน-เส้นผม เชื่อเป็นหลักฐานสำคัญ รอง ผบก.ย้ำยังจับผู้ต้องหาไม่ได้ ระบุยังไม่มีหลักฐานว่ามีคนอื่นร่วมมือด้วยตามที่นายเอ็มบอกอดีตเมีย ชี้คลิปเสียงไม่ใช่คำสารภาพ

วันที่ 30 ต.ค.2562 ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมเศรษฐินีนักปฏิบัติธรรม วัย 58 ปี ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งรอยนิ้วมือแฝง ดีเอ็นเอ และ หลักฐานอื่นๆ ภายในรถบีเอ็มดับเบิลยู สีขาว ที่คาดว่าจะเป็นรถของผู้ตาย หลังพบถูกจอดซุกซ่อนในป่าละเมาะ ริมถนนวงแหวนรอบที่สอง ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บร่องรอยอย่างละเอีบดทั้งด้านนอกรถ ตัวถัง พวงมาลัย เบาะนั่ง รวมทั้งยังตรวจสอบหมายเลขตัวถังและหมายเลขเครื่องยนต์ เพื่อเทียบกับข้อมูลในระบบทะเบียน การตรวจสอบพบเศษผงปูนลักษณะคล้ายกับที่ใช้โรยทับศพในตู้เย็น บริเวณลังกระดาษด้านหลังรถ เบาะนั่งข้างคนขับพบเศษผมของผู้หญิง ประตูด้านข้างคนขับมีกิ่งไม้ถูกหนีบทับไว้ ทำให้เชื่อจะมีคนอื่นนั่งมาในรถด้วยและเร่งรีบจึงปิดประตูทับกิ่งไม้ ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งทั้งฐานทุกอย่างที่พบจะถูกนำไปเป็นหลักฐานใช้ในคดี

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยัน ว่ายังไม่สามารถจับกุมตัวนายเอ็มหรือตั้ม อายุ 39 ปี ได้ ส่วนกรณีคลิปการสนทนาระหว่างนายเอ็มและอดีตภรรยา เป็นคำกล่าวอ้างไม่ใช่คำสารภาพ อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ในการสืบสวนยังมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงมีนายเอ็มเพียงคนเดียว

ล่าสุดมีรายงานว่า หลังจากที่ผู้ก่อเหตุนำรถของผู้ตายขับตระเวนไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มหลายจังหวัด และเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ได้นำรถไปฝากจอดไว้กับนายทุนรถมือสองแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ อ้างว่าขอฝากรถไว้ก่อนจะเดินทางไปต่างจังหวัดและจะให้ค่าเก็บรถ แต่หลังจากนั้น เมื่อมีผู้พบศพและกลายเป็นข่าวใหญ่ ทำให้เต้นท์รถที่รับฝากรถไว้ นำรถไปจอดทิ้งไว้ในป่าละเมาะ อ.สารภี เพราะกลัวความผิด ล่าสุดตำรวจเตรียมเชิญตัวคนที่รับฝากรถมาสอบปากคำหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวช้อง
 ผบช.ภ.5 ชี้หลักฐานฆ่าเศรษฐีนักบุญ พุ่งเป้านายเอ็มยันยังไม่ได้
– ออกหมายจับมือฆ่าเศรษฐีนีสายบุญหมกตู้เย็น เชื่อขู่บังคับเอารหัสเอทีเอ็มก่อนฆ่าทิ้ง
– เศรษฐินีสายบุญถูกฆาตกรรมยัดศพในตู้เย็น รถยนต์-มือถือหายไป
– พบเบาะแสคนร้ายฆ่าเศรษฐีนีหมกตู้เย็น ตระเวนกดเอทีเอ็มรวม 1.2 ล้าน

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า